ตำรวจฮอดกวาดล้างแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหดหลังเกิดเหตุการณ์เด็ก 8 ขวบถูกข่มขู่

เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร สภ.ฮอด กวาดล้างแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด หลังจากเกิดเหตุการณ์แก๊งเงินกู้นอกระบบข่มขู่เด็ก 8 ขวบ ขณะที่ไปทวงเงินกู้กับแม่ที่บ้าน นอกจากนี้พบว่ามีเหยื่อแก๊งเงินกู้ดังกล่าวเข้าร้องเรียนและให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ จนสามารถซ้อนแผนจับกุมตัวได้พร้อมของเงินสด 6 พันบาท รถยนต์ โทรศัพท์มือถือ ด้านผู้ต้องหาสารภาพปล่อยเงินกู้ให้ลูกค้าคิดดอกเบี้ยร้อยล่ะ 20 ต่อ 24 วัน เก็ยรายวันวันล่ะ 300 บาท เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา ร่วมกันให้กู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนด

พ.ต.อ. ก่ำแก้ว สุยาติ ผู้กำกับการ สภ.ฮอด พร้อมด้วย พ.ต.ท.ขวัญชัย ทองเจริญ รอง ผู้กำกับการสืบสวน สภ.ฮอด ร่วมสอบปากคำนายแอม ทองคำ อายุ 26 ปี ชาว อ.พาน จ.เชียงราย หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ฮอด จับกุมได้ที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง พื้นที่บ้านท่าข้ามใต้ ต.หางดง อ.ฮอด พร้อมกับเงินสด 6 พันบาทที่ได้จากการเก็บดอกเบี้ยรายงันลูกค้าในพื้นที่ อ.ฮอด โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง รถยนต์มิตซูบิชิ หมายเลขทะเบียน กน 4002 สกลนคร โดยก่อนหน้านี้ได้เกิดเหตุการณ์แก๊งเงินกู้นอกระบบข่มขู่เด็ก 8 ขวบ ขณะที่ไปทวงเงินกู้กับแม่ที่บ้านแต่ไม่พบลูกหนี้ ในพื้นที่ ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อกับ สภ.ฮอด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร สภ.จอมทองสามารถจับกุมตัวได้ 2 คนดำเนินคดี

ต่อมามีชาวบ้านที่เป็นเหยื่อแก๊งเงินกู้นอกระบบ หลายราย ในพื้นที่ อ.ฮอด ได้เข้ามาให้ข้อมูล กับเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงความเดือดร้อนจากการถูกทวงหนี้ ผู้กำกับการ สภ.ฮอด จึงได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ฮอด ลงพื้นที่หาข้อมูลกับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนซึ่งส่วนใหญ่ ไม่กล้าแสดงตัว เพราะเกิดความหวาดผวา เนื่องจากบ่อยครั้งที่มีการพูดจาข่มขู่ลูกหนี้ จนทราบตัว ต่อมา พ.ต.ต.ภิมุข คงประเสริฐ สวรวัตรสืบสวย สภ.ฮอด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ฮอด สนธิกำลังกับนายเอกชัย แสนใจ ปลัดอำเภอฮอด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ฮอด จึงได้ซ้อนแผนเข้าจับกุมตัวได้ในที่สุด เบื้องต้นผู้ต้องหาสารภาพปล่อยเงินกู้ให้ลูกค้าคิดดอกเบี้ยร้อยล่ะ 20 ต่อ 24 วัน เก็ยรายวันวันล่ะ 300 บาท เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันให้กู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนด

ด้านพ.ต.อ. ก่ำแก้ว สุยาติ ผู้กำกับการ สภ.ฮอด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้มขวดในการปราบปรามขบวนการปล่อยกู้นอกระบบ ในพื้นที่เป็นประจำแต่อาจจะกลุ่มคนบางส่วนที่เล็ดลอดเข้ามาในพื้นที่ แล้วปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยสูงให้กับชาวบ้าน ซึ่งจาการตรวจสอบพบว่าเป็นคนต่างพื้นที่ทั้งหมด และส่วนใหญ่จะพักอาศัยอำเภอรอบนอกใกล้ๆกับตัวเมืองเชียงใหม่ แล้วขับรถยนต์แจกนามบัตรหรือใบปลิวโฆษณาสินเชื่อรายวันให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งมีชาวบ้านตลอดจนพ่อค้า แม่ค้าบางส่วนที่ยอมกู้เงินนอกระบบจนทำให้ตัวเองเดือดร้อนเนื่องจากส่วนใหญ่ ผู้กู้จะหมุนเงินไม่ทัน จึงเกิดปัญหาได้ในที่สุด อย่างไรก็ตามอยากจะประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านตลอดจนพ่อค้า แม่ค้า ในพื้นที่ อ.ฮอด ให้ทราบว่าหากเกิดเหตุการณ์ถูกข่มขู่ หรือคุกคามจากแก๊งทวงหนี้นอกระบบสามารถติดต่อให้ข้อมูลได้ที่ สถานีตำรวจภูธรฮอด ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น