วัดดังเชียงใหม่ ยกรูปปั้น “สิตางค์” ชูสามนิ้วออกแล้ว หลังถูกท้วงติงหนัก เชื่อมโยงการเมือง เจ้าอาวาสยอมรับสร้างโดยไม่ปรึกษาหรือขออนุญาตเน็ตไอดอลชื่อดัง

จากกรณีวัดคันธาราม (ทุ่งอ้อ) อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ทำรูปปั้น “แม่สิตางค์ ส้มหยุด” ที่อยู่ในท่าทางใช้มือขวาชูสามนิ้ว นั่งอยู่ใต้ต้นไม้และมีส้ม 4 ผล วางอยู่ข้างซ้าย ระบุว่าการชูสามนิ้วสื่อความถึง พระรัตนตรัย และส้ม 4 ผล หมายถึง อริยสัจ 4 ซึ่งรูปปั้นดังกล่าวเป็นกระแสฮือฮาอย่างมากในโซเชียลมีเดีย จากการที่ทางวัดเผยแพร่ภาพทางเฟซบุ๊กของวัด

อ่านข่าวก่อนหน้า :  ฮือฮา ! วัดดังเชียงใหม่ ทำตุ๊กตาแม่สิตางค์ส้มหยุด ชูสามนิ้ว แชร์ลงเพจเฟซบุ๊ก 

ล่าสุดวันที่ 12 ก.ย. 2563 รายงานข่าวแจ้งว่าหลังจากที่กลายเป็นข่าวฮือฮา และทาง “สิตางค์” แสดงความเห็นว่า รู้สึกไม่สบายใจ เนื่องจากการชูสามนิ้วเป็นสัญลักษณ์ที่ทำให้อาจจะถูกนำไปตีความเชื่อมโยงการเมืองนั้น พระมหาบัณฑิต ญาณเมธี เจ้าอาวาสวัดคันธาราม เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางวัดได้ยกรูปปั้นดังกล่าวออกไปแล้ว เนื่องจากมีผู้ที่แสดงความเห็นท้วงติงจำนวนมาก ว่าอาจจะไม่เหมาะสม ซึ่งรับฟังความเห็นและทำการแก้ไข

อย่างไรก็ตามยืนยันเจตนาว่าต้องการสื่อความหมายเป็นการสอนธรรมะ ไม่เกี่ยวกับเรื่องอื่น พร้อมกันนี้ยอมรับว่าการทำรูปปั้นดังกล่าว ไม่ได้มีการพูดคุยปรึกษาหรือขออนุญาตกับทาง “สิตางค์” ก่อนที่จะทำรูปปั้นแต่อย่างใด และไม่ทราบด้วยว่าเจ้าตัวรู้สึกไม่สบายใจ

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น