ระทึก ! กระบะขนอุปกรณ์ก่อสร้าง พุ่งตกคลองชลประทาน สองหนุ่มติดในรถ ชาวบ้าน กู้ภัยเร่งช่วยนำตัวออกมาก่อนจะนำตัวส่งรักษาตัวยังโรงพยาบาล

วันที่ 12 กันยายน 2563 เวลาประมาณ 12.45 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยนครลำปาง รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดลำปาง ว่ามีรถยนต์กระบะพุ่งตกลงในคลองชลประทาน หลัง อบต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงนำกำลังออกไปยังจุดเกิดเหตุทันที เมื่อไปถึงพบมีชาวบ้าน 2-3 คน กำลังลงไปช่วยคนซึ่งติดอยู่ภายในรถยนต์กระบะ นิสสัน บิ๊กเอ็ม สีขาว ตอนเดียว ทะเบียน บย 7351 ลำปาง ซึ่งสภาพตะแคงข้างในคลองชลประทาน เขตหมู่บ้านไร่แผ่นดินทอง

โดยผู้ที่ติดอยู่ภายในรถเป็นชาย จำนวน 2 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้าน จึงเร่งลงไปช่วย ทุบกระจกรถ เพื่อนำเอาผู้ที่ติดในรถออกมาได้อย่างทุลักลุเล ก่อนนำมาประถมพยาบาล ซึ่งคนขับได้รับบาดเจ็บ มีแผลตามแขนและขา มีอาการแน่นหน้าอก ทราบชื่อต่อมา คือ นายพงศิริ มีงามดี อายุ 44 ปี  ราษฎร หมู่ 6 ต.ประทัดบุ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ส่วนชายที่นั่งมาด้วยกันได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยสอบถามเบื้องต้นทราบว่าทั้งสอง ได้พากันไปบรรทุก หิน ทราย เหล็กและปูนซีเมนต์มาจากอำเภอแม่เมาะ เพื่อจะนำไปต่อเติมบ้านในหมู่บ้านเอื้ออาทร ต.พิชัย ระหว่างมาถึงที่เกิดเหตุ ไม่ทราบว่าเป็นด้วยสาเหตุใด คนขับได้ขับรถพุ่งตกลงในคลอง จนทำให้รถเสียเสียหาย และได้รับบาดเจ็บดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำทั้งสอง ส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลลำปางทันที ซึ่งถือเป็นความโชคดีของทั้งสองคนที่ไม่เป็นอะไรไปมากกว่านี้ โดยเฉพาะช่วงนี้น้ำในลำคลองพึ่งลดแห้งลง ไม่มีน้ำเต็มคันคลองเหมือนช่วง 2-3 วันก่อน ส่วนสาเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง จะได้สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่งต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น