สพม.34 นิเทศติดตามการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษามัธยมศึกษา

วันที่ 10 – 11 กันยายน 2563 โรงเรียนแม่สะเรียง “บริพัตรศึกษา” และโรงเรียนแม่ลาน้อยดรุณสิกข์ กลุ่มสหวิทยาเขตดอยช้าง จังหวัดแม่ฮ่องสอน รับการนิเทศติดตามการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษามัธยมศึกษา การจัดการเรียนการสอนในรายวิชาค้นคว้าอิสระ (IS) และการจัดทำข้อมูลสารสนเทศ (SESA) โดยศึกษานิเทศก์ จาก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ประกอบด้วย นางศิริกร ปวงคำคง นางสาวพิมพ์สุดา เอี่ยมสกุล และนายนราศักดิ์ ไชยเรือง พบว่าโรงเรียนมีผลการดำเนินงาน สรุปได้ดังนี้

1. โรงเรียนทั้งสองโรงเรียนมีการจัดโครงสร้างการบริหารงานสอดคล้องกับมาตรการปฏิบัติงานโรงเรียนมัธยมศึกษาและมีการเพิ่มฝ่ายงานที่เกี่ยวข้องตามบริบทของแต่ละโรงเรียน
2. โรงเรียนแม่สะเรียง”บริพัตรศึกษา” มีการจัดการเรียนการสอนในรายวิชาค้นคว้าอิสระ(IS) อย่างเป็นรูปธรรมโดยเน้นให้ผู้เรียนเกิดกระบวนการในการสืบค้นข้อมูล การสังเคราะห์องค์ความรู้และการนำเสนอผลงานที่ได้จากการศึกษาค้นคว้า เป็นผลให้โรงเรียนมีนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ที่ช่วยแก้ไขปัญหาในชุมชนของตนเองได้
3. ในการดำเนินการเกี่ยวกับการกรอกข้อมูลสารสนเทศด้านคุณภาพมัธยมศึกษา (SESA) โรงเรียนได้ดำเนินการกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนและเป็นปัจจุบันเรียบร้อยแล้ว ในส่วนของครูผู้รับผิดชอบกรอกข้อมูลได้สะท้อนผลกลับมาว่า ข้อมูลบางส่วนมีความซ้ำซอนกับหลายโปรแกรม ควรมีการนำฐานข้อมูลจากโปรแกรมอื่นๆมาใช้เพื่อลดภาระงานและความซ้ำซ้อนของข้อมูล

ขอชื่นชมในความมุ่งมั่นตั้งใจในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา ของโรงเรียนในสหวิทยาเขตกลุ่มดอยช้าง และขอเป็นแรงสนับสนุนในการพัฒนาต่อไป

ภาพ/ข่าว ศน.นราศักดิ์ ไชยเรือง

ร่วมแสดงความคิดเห็น