หนุ่มใหญ่ วัย 61 ปี เป็นลมเสียชีวิตในป่าติดอ่างห้วยก้อ 

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2563 เวลา 16.30 น. ร.ต.อ.กฤษฎา ไชยธรรม พงส.สภ.เวียงสา ได้รับแจ้งศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่า มีชาวบ้านพบศพชาย อายุประมาณ 61 ปีกว่า เป็นลมเสียชีวิตที่ป่าติดอ่างห้วยก้อ เหนือหมู่บ้านครกคำ หมู่ 4 ต.ตาลชุม อ.เวียงสา จ.น่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวร โรงพยาบาลเวียงสา จนท.ตร.ชุดสืบสวน สภ.เวียงสา จนท.ตร.ประจำตู้ยามน้ำปั้ว ร่วมกับแพทย์ โรงพยาบาลเวียงสา ในที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นเพิงที่พักพื้นสูงประมาณ 50 ซม. อยู่กลางทุ่งนาของผู้เสียชีวิต

พบเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย อบต.ตาลชุม ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านได้ พร้อมญาติผู้เสียชีวิต ทราบชื่อว่านายประดิษฐ์  บริบูรณ์ อายุ 61 ปี เป็น คนบ้านครกคำ ม.4 ต.ตาลชุม อ.เวียงสา จ.น่าน สภาพศพ เสื้อยืดแขนยาวสีส้มอ่อน สวมกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ไม่สวมรองเท้า เสียชีวิต บริเวณที่เกิดเหตพบเครื่องการมือเกษตรกรรมวางอยู่ จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการทำร้ายหรือร่องรอยการถูกฆาตกรรมแต่อย่างใดจึงได้บันทึกแผนที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน จากการสอบถามญาติ ในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่า นายประดิษฐ์ ผู้ตายได้ออกจากบ้านตั้งแต่เข้า เพื่อมาดูพื้นที่การเกษตร จนกระทั่งมีเพื่อนบ้านมาพบแล้วโทรศัพท์แจ้งญาติทราบดังกล่าว

จากการตรวจชันสูตรของแพทย์ ทราบว่าผู้ตายได้เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 หรือ 2 ชั่วโมง คาดว่าเนื่องจากช่วงบ่ายอากาศร้อนคาดว่าผู้ตายได้มาทำงานในสวนที่เกิดเหตุแล้วมานั่งพักผ่อน แล้วเกิดหัวใจวายเฉียบพลันจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว หลังจากที่พบศพแล้วทางญาติได้มาในที่เกิดเหตุและไม่ติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิตของนายประดิษฐ์ แต่อย่างใดจึงได้มอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น