ไฟเผาบ้านวอดทั้งหลัง ดับไฟไม่สนิทจากหุงอาหาร

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านของราษฎรชาวเขา บ้านปูคำห้วยแห้ง ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เสียหายทั้งหลังคาดเกิดจากการก่อไฟเพื่อทำอาหาร ด้านอบต.แม่สามแลบเร่งเข้าไปให้การช่วยเหลือเป็นการด้วยแล้ว

เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2563 นายไตรรัตน์ วนาศิริสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 ก.ย.2563 เวลา 16.30 น.ได้รับแจ้งจากราษฎรในพื้นที่ว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านนายพะอูลา ต่อบือ อายุ 79 ปี บ้านเลขที่ 31 บ.ปูคำห้วยแห้ง ม.10 ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหลัง ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ทาง อบต.ได้จัดถุงยังชีพและสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นเบื้องต้นให้ความช่วยเหลือและเร่งพิจารณาให้คณะกรรมการให้ความช่วยเหลืออีกต่อไป

สำหรับสาเหตุของไฟไหม้ในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากการหุงหาอาหารของราษฎร และไม่ได้ดับไฟให้สนิท ทำให้ไฟลุกลามไหม้บ้านดังกล่าว อย่างไรก็ตามสำหรับบ้านเรือนของราษฎรซึ่งเป็นชาวเขา ส่วนใหญ่มีฐานะยากจนและบ้านเรือนทำด้วยไม้ และเส้นทางถนนที่แคบและตั้งอยู่ในป่าเขาที่ห่างไกลรถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปให้การช่วยเหลือได้ทำให้ตัวบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนในด้านความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น