ชายสติไม่ดีอาละวาด ทุบบ้านไล่ฟันคน

ชายสติไม่ดีอาละวาด เพื่อนบ้านเห็นบ่นว่าเงินหายก่อยจะอาละวาด เผยก่อนหน้านี้ญาติเคยพาไปรักษา ก่อนจะมาก่อนเกิดเหตุ ทำให้มีคนเจ็บหลายราย เวลา 06.00 น.วันที่ 15ก.ย.63 มีชายแต่งกายดี ขับขี่รถมอเตอร์ไซด์เที่ยวไปเขย่าประตูบ้านและทุบกระจกบ้านคนอื่น จากนั้นยังไปก่อเหตุพยายามใช้มีดไล่ฟันผู้ผ่านไปมสตามถนนในชุมชนป่ายาง โดยมีคนถูกฟันและบาดเจ็บหลายราย โดยนายอายิ กุเลา อายุ 57 ปี ได้รับบาดเจ็บหนักสุด ถูกฟันที่คอและตามร่างกายหลายแผล บริเวณสี่แยกสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแม่สาย ในชุมชนป่ายาง เขตเทศบาลตำบลแม่สาย
นางอือ กุเลา ภรรยาผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า สามีจะไปซื้อข้าวให้หลานกิน ก่อนไปโรงเรียน ขากลับมาเจอคนร้ายกำลังมีเรื่องกับชาวบ้าน พยายามหลบไปทางอื่น แต่คนร้ายตามไปฟันจนได้รับบาดเจ็บ โดยเคยเห็นคนก่อเหตุผ่านไปผ่านมาอยู่ในหมู่บ้าน โดยขณะก่อเหตุ นายกิตติธรเรียบบวง พนักงานรักษาความปลอดภัย ของสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแม่สาย เห็นเข้าจึงเข้าไปช่วยเหลือคนเจ็บและจับกุมคนก่อเหตุเอาไว้ได้ โดยได้เล่าว่า กำลังรอออกเวร ลุงคนเจ็บเรียกให้ช่วยก็เลยออกมาดู เมื่อเห็นคนร้ายใช้มีดไล่ฟันคน จึงพยายามจับคนร้ายและแย่งมีดออกจากมือคนร้ายได้ ก่อนจะช่วยกับจับเอาไว้พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมตัวคนก่อเหตุ

จากการตรวจสอบพบว่า ผู่ก่อเหตุคือ นายพรชัย ปิงเมือง อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 207/10 บ้านป่ายาง หมู่ที่ 8 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยนางคำ แซ่ม้า คนข้างบ้านของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า นายพรชัยอยู่บ้านคนเดียว บางครั้งก็ดีบางครั้งก็ดูเป็นคนสติไม่ค่อยดีเหมือนคนบ้า ชอบพูดคนเดียว และเคยก่อเหตุทำร้ายคนอื่นมาแล้วหลายครั้ง เห็นว่าญาติเคยพาไปรักษาอยู่ ส่วนสาเหตุนั้น นางคำ แซ่ม้า เล่าว่า ได้ยินนายพรชัย บ่นว่าเงินหาย เลยอาจจะเกิดความเครียด จนไปก่อเหตุ

ร่วมแสดงความคิดเห็น