ตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอนทำพิธี เปิดพิพิธภัณฑ์แม่ฮ่องสอนรวมใจ แหล่งเช็คอินน์นักท่องเที่ยวแห่งใหม่ใจกลางเมืองแม่ฮ่องสอน

เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2563 พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดแพรคลุมป้าย “ พิพิธภัณฑ์แม่ฮ่องสอนรวมใจ “ ซึ่งตั้งอยู่ ณ บ้านพักผู้บังคับการตำรวจภูธรหลัง เก่า ซึ่งมีอายุกว่า 100 ปี ติดถนนสิงหนาทบำรุง ต.จองคำ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน เพื่อให้เป็นแลนมาร์คแห่งใหม่ใจกลางเมืองแม่ฮ่องสอน

ทั้งนี้ตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดย พล.ต.ต.ธีรพล อินทรลิบ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ดำเนินการจัดตั้งพิพิธภัณฑ์แม่ฮ่องสอนรวมใจ โดยใช้บ้านพักผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอนหลังเก่าซึ่งเป็นไม้สักอายุกว่า 100 ปี ทำการ ตกแต่งปรับปรุงทำเป็นพิพิธภัณฑ์ รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของตำรวจ วิถีชีวิตชุมชนเมืองแม่ฮ่องสอน และเป็นแหล่งมรดกทางวัฒนธรรม ให้ผู้สนใจได้ศึกษาเรียนรู้ ภายใต้คอนเซปต์ “ กำแพงเล่าเรื่อง เมืองแม่ฮ่องสอน “ ที่เล่าถึงเรื่องราวประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ประเพณี อันดีงามของเมืองแม่ฮ่องสอน โดยภายในพิพิธภัณฑ์ยังมีอาวุธยุทธโธปกรณ์ทางการต่อสู้ และสิ่งของเครื่องใช้ในอดีตที่มีอายุเก่าแก่ รวบรวมไว้ให้ผู้สนใจ ตลอดจนนักท่องเที่ยวได้สัมผัสและเยี่ยมชมกันอย่างหลากหลาย

พล.ต.ต.ธีรพล อินทรลิบ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า “ การจัดตั้งพิพิธภัณฑ์แม่ฮ่องสอนรวมใจ เป็นความร่วมมือระหว่างตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน กับเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน เพื่อเป็นการนำเสนอคุณค่าเชิงประวัติศาสตร์ให้กับนักท่องเที่ยวและผู้สนใจ โดยเชื่อว่าจะเป็นจุดเช็คอินน์ อีกแห่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนแม่ฮ่องสอน เพราะนอกจากจะมีการรวบรวมของมีค่าในอดีต และเรื่องราวต่าง ๆ ที่น่าสนใจแล้ว ยังมีการจัดแต่งสวนหย่อมและจัดภูมิทัศน์ให้มีความสวยงาม ซึ่งนักท่องเที่ยวและผู้สนใจเมื่อมาเยี่ยมชมแล้วจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น