(มีคลิป) วงจรปิดบันทึกภาพชัดเจน ! โจรบาปย่องทุบตู้บริจาคในมณฑปวัดดัง ใน อ.แม่ริม ตอนกลางวันแสก ๆ กวาดเงินไปกว่า 4,000 บาท

วันที่ 16 ก.ย. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่วัดสันโป่ง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พระครูบุญส่ง อภิวัฒนโน เจ้าอาวาสวัด ได้นำคลิปกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งภายในมณฑปหลวงปู่คำปันสุภัทโท ภายในวัด ซึ่งบันทึกภาพคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 35 ปี สวมเสื้อยืดสีดำ ใส่กางเกงยีนส์ สวมหมวกแก๊ปทีเทา และมีหน้ากากอนามัยคาดไว้ที่ใต้คาง มาเผยแพร่กับทางผู้สื่อข่าว และใช้เป็นหลักฐานในการแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริม หลังจากที่เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 14 ก.ย. 63 ที่ผ่านมา คนร้ายรายนี้ได้เข้ามาภายในวัด แล้วแอบย่องเข้าไปภายในมณฑปหลวงปู่คำปันสุภัทโท ภายในวัด จากนั้นได้เดินดูลาดเลาสักพัก ก่อนจะลงไปนั่งข้างตู้บริจาคเงินลงมือทุบกระจกด้านหลังตู้ ขโมยเอาเงินบริจาคและหลบหนีไป

ขณะที่หลังเหตุการณ์ครั้งนี้ ทางด้านพระครูบุญส่ง อภิวัฒนโน เจ้าอาวาสวัด เปิดเผยว่า โดยปกติในช่าวงกลางคืนทางวัดจะปิดล็อคประตูมณฑปไว้ ส่วนกลางวันจะเปิดประตูไว้ตามปกติ เพื่อให้ศรัทธาญาติโยมเข้ามากราบสักการะรูปเหมือนหลวงคำปันสุภัทโท อดีตเจ้าอาวาสวัด ในขณะเกิดเหตุไม่มีใครในวัดทราบเรื่อง กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 19.00 น.วานนี้ พระในวัดได้เข้าไปสำรวจความเรียบร้อยก่อนจะปิดประตูมณฑป พบว่าตู้บริจาคถูกทุบเสียหายและเงินบริจาคหายไป จึงมาแจ้งความให้ตำรวจสภ.แม่ริม เข้าตรวจสอบ

พระครูบุญส่ง กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงประมาณเดือน พ.ค.63 ที่ผ่านมา ที่วัดก็เคยมีคนร้ายเข้ามาขโมยตู้บริจาคที่เป็นตู้เซฟเหล็กภายในมณฑป ซึ่งวางไว้จุดเดียวกันกับตู้บริจาคที่ถูกทุบครั้งนี้ โดยคนร้ายยกตู้เซฟหายไปทั้งตู้ คาดว่าจะมีเงินประมาณ 5,000 บาท หลังเกิดเหตุทำให้ทางวัดติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อป้องปรามไม่ให้คนร้ายเข้าก่อเหตุเหตุ แต่ล่าสุดก็มาเกิดเหตุซ้ำรอย โดยเงินบริจาคที่หายไปเป็นเงินที่ทางวัดจะต้องใช้เป็นค่าน้ำค่าไฟและค่าอาหารให้กับพระเณรในวัด          

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุนั้น ทางด้าน ร.ต.อ.พงษ์พิพัฒน์ นันทวิสุทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่ริม เจ้าของคดี เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากทางวัดแล้วนั้น ก็ได้มีการนำภาพหลักฐานกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพคนร้ายขณะก่อเหตุมาทำการตรวจสอบ ซึ่งพบว่ากล้องวงจรปิดของทางวัดนั้น สามารถบันทึกภาพหน้าตาของคนร้ายได้อย่างชัดเจน ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.แม่ริม สามารถปฏิบัติงานและติดตามเบาะแสคนร้ายได้ จนล่าสุดในขณะนี้ทราบตัวคนร้ายแล้วว่าเป็นใคร โดยตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการรวบรวมหลักฐาน และหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนก็จะลงพื้นที่ติดตามจับกุมตัวคนร้ายเพื่อนำตัวมาดำเนินคดี โดยคาดว่าจะได้ตัวในเร็วๆนี้ อย่างแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น