(มีคลิป) อินทนนท์สุดฟิน นทท.สัมผัสอากาศบริสุทธิ์ มองเห็นทะเลหมอกงดงามมากยามเช้า ขณะที่อุณหภูมิเหลือ 12 องศาฯ ที่กิ่วแม่ปาน

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 16 ก.ย. 63 นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า อุณหภูมิบนดอยอินทนนท์ ยังคงเย็นสบาย โดยเช้าวันนี้วัดได้ต่ำสุดที่ กิ่วแม่ปาน วัดได้ 12 องศาเซลเซียส ที่ยอดดอย 13 องศาเซลเซียส ขณะที่ทำการอุทยาน 19 องศาเซลเซียส นับว่าอากาศกำลังดีเย็นสบาย ท้องฟ้าโปร่งไร้ฝน สามารถมองเห็นทะเลหมอกลงยามเช้าได้อย่างงดงามมาก

อยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวขึ้นมาสัมผัสอากาศได้ในช่วงนี้ ช่วงเช้าที่ชมวิวนั้นสวยงามมาก ในเร็ว ๆ นี้จะเปิดให้เข้าชมเส้นทางธรรมชาติแล้ว เช่นที่กิ่วแม่ปาน ตอนนี้ยังอยู่ในระหว่างปรับปรุง คาดว่าจะเปิดในวันที่ 1 พ.ย. 63 นี้ อย่างแน่นอน 

ทางด้าน ว่าที่ ร.ต.ปรีชา จินธนาวัฒน์ เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุตนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่า 7 วันข้างหน้า ระหว่างวันที่ 14–20 ก.ย. 63 ในช่วงวันที่ 14-17 ก.ย. 63 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ภาคเหนือยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ ทั้งนี้เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก จะเคลื่อนผ่านประเทศฟิลิปปินส์ลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนกลาง และคาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุดีเปรสชันในระยะต่อไป โดยในช่วงวันที่ 18–20 ก.ย. 63 จะเคลื่อนตัวเข้าใกล้อ่าวตังเกี๋ยและชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบน ส่งผลทำให้บริเวณภาคเหนือ มีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง จึงขอให้พ่อแม่พี่น้องเตรียมตัวรับมือในครั้งนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น