พี่สาวพาน้องชาย เข้าร้องศูนย์ดำรงธรรมและผู้ว่าฯ ลำพูน หลังถูกสายเคเบิลเกี่ยวจนรถล้ม ต้องผ่าตัดสมอง ส่อพิการ ส่วนเจ้าของสายเคเบิล ยังไม่ออกมารับผิดชอบ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 ก.ย. 63 น.ส.วันวิสา รูปดี อายุ 34 ปี ชาว ต.สันทรายหลวง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พาน้องชาย นายอรรถพร รูปดี อายุ 27 ปี เข้ายื่นหนังสือที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.ลำพูน และขอพบ นายพงษ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการ จ.ลำพูน เพื่อขอความเป็นธรรม จากกรณี เมื่อคืนวันที่ 25 ก.ค. 63 เกิดเหตุน้องชายได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งแฟนสาวที่ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน เมื่อขี่รถมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ บริเวณบ้านอุโมงค์ อ.เมือง จ.ลำพูน ได้มีสายเคเบิลหล่นลงมาเกี่ยวรถ ทำให้รถเสียหลักล้มลง น้องชายตนหัวกระแทกพื้นถนน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนแฟนสาวได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้ส่งตัวน้องชายไปรักษาที่โรงพยาบาลสารภี และส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบบาลมหาราชนครเชียงใหม่

อ่านข่าวก่อนหน้า :  คดีไม่คืบ ! หนุ่มสันทราย ถูกสายเคเบิลเกี่ยว จยย. ล้ม บาดเจ็บสาหัส ถึงผ่าตัดสมอง 

ทางแพทย์ผู้รักษา เผยว่า น้องชายมีโอกาสรอดเพียง 50 % และต้องนอนรักษาตัวอยู่ห้อง ICU นานถึง 17 วัน ก่อนที่จะฟื้นและกลับมารักษาตัวที่บ้านต่อ ทุกวันนี้ต้องพาน้องชายมาทำกายภาพบำบัด สัปดาห์ละ 3 ครั้ง ซึ่งขณะนี้แขนขวาของ นายอรรถพร อ่อนแรงเป็นผู้ป่วยติดเตียงมาจนถึงทุกวันนี้ เสียเงินค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดเกือบ 4 หมื่นบาท และน้องชายยังไม่สามารถไปทำงานได้ ทั้งที่ก่อนเกิดเหตุได้ไปสมัครงานไว้ และกำลังถูกเรียกตัวเข้าทำงาน

อย่างไรก็ตาม ตนได้ติดตามความคืบหน้าของคดีกับ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำพูน ซึ่งได้เก็บสายเคเบิล ที่ขาดหย่อนลงมาเพื่อจะได้สืบสวนสอบสวน ว่าสายเคเบิล ดังกล่าวเป็นของบริษัทใด แต่เวลาล่วงเลยมานาน ก็ยังไม่ทราบเลยว่าสายเคเบิลเป็นของบริษัทใด จึงขอความเป็นธรรมจากบริษัทเจ้าของสายเคเบิล ออกมาแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับน้องชายตนด้วย

นายอรรถพร รูปดี ผู้ป่วย กล่าวว่า ทุกวันนี้รู้สึกเป็นห่วงเรื่องของค่าใช้จ่ายที่ต้องรับผิดชอบถึง 4 หมื่นบาท และยังต้องเข้ารับการรักษาต่อเนื่อง ส่วนอาการเริ่มกลับมารับรู้ปกติดีแล้ว แต่จะมีปัญหาเรื่องแขนขวา ยกไม่ขึ้นเรี่ยวแรงไม่ค่อยมี ต้องเข้ารับกายภาพบำบัดอีกต่อไป ยังไม่ทราบว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกเท่าใด อย่างไรก็ตาม อยากจะเรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเช่นเจ้าของสายเคเบิลมารับผิดชอบโดยด่วนด้วย เพราะทุกวันนี้ยังไม่ได้ทำงาน เพราะสภาพร่างกายยังไม่พร้อม

ทางด้าน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ รองผู้ว่าราชการ จ.ลำพูน ว่าที่ผู้ว่าราชการ จ.ลำพูน คนใหม่ ได้ลงมารับเรื่อง พร้อมทั้งสอบถามถึงที่มาที่ไป และรับปากจะตามเรื่องดังกล่าวให้รวดเร็ว พร้อมกันนี้ได้ให้กรอกคำร้องต่อศูนย์ดำรงธรรมตามระเบียบด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น