จับแล้วโจรทุบตู้บริจาคกวาดเงินวัด ที่แท้เป็นน้องผู้ใหญ่บ้าน สารภาพเคยลักทรัพย์ในวัดอื่นมาแล้ว ตำรวจเตือนวัดเฝ้าระวังโจรใจบาป         

วันที่ 16 ก.ย. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า ความคืบหน้าเหตุคนร้ายเป็นชาย ย่องเข้าไปก่อเหตุทุบกระจกตู้บริจาคเงินภายในมณฑปหลวงปู่คำปันสุภัทโท ภายในวัดสันโป่ง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้เงินบริจาคไปกว่า 4,000 บาท หลบหนีไป เหตุเกิดในเวลา 12.55 น. วันที่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมา สร้างความเดือดร้อนให้กับทางวัดเนื่องจากเป็นเงินที่ชาวบ้านช่วยกันบริจาคเป็นค่าน้ำค่าไฟและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ของวัดขณะที่กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งภายในมณฑปจับภาพคนร้ายได้อย่างชัดเจน

อ่านข่าวก่อนหน้า :  (มีคลิป) วงจรปิดบันทึกภาพชัดเจน ! โจรบาปย่องทุบตู้บริจาคในมณฑปวัดดังใน อ.แม่ริม ตอนกลางวันแสก ๆ กวาดเงินไปกว่า 4,000 บาท     ล่าสุดเวลา 13.00 น. วันนี้ (16 ก.ย. 63) ชุดสืบสวน สภ.แม่ริม ควบคุมตัว นายไพโรจน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ชาว ต.สันโป่ง  อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ คนร้ายที่ก่อเหตุไปสอบสวนที่ สภ.แม่ริม หลังติดตามจับกุมได้หน้าบ้านพักที่หมู่บ้านสันโป่ง อ.แม่ริม ใกล้กับวัดที่เกิดเหตุ พร้อมของกลางเป็นชุดเสื้อผ้าที่สวมใส่ในขณะก่อเหตุและเงินสดอีกประมาณ 1,500 บาท ที่ขโมยไปจากตู้รับบริจาค

จากการสอบสวนนายไพโรจน์ สารภาพว่าเป็นน้องชายของผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งใน อ.แม่ริม มีอาชีพรับจ้างทั่วไปก่อนจะเข้าไปก่อเหตุที่วัด ได้เดินเข้าไปสำรวจดูลาดเลาล่วงหน้าก่อนหนึ่งวันเมื่อเห็นว่าประตูมณฑปเปิดไว้ วันรุ่งขึ้นจึงเข้าไปก่อเหตุ สาเหตุที่ทำเพราะไม่มีเงินใช้ นายไพโรจน์ สารภาพด้วยว่า ก่อนจะไปก่อเหตุที่วัดสันโป่งก่อนหน้านี้ยังเคยเข้าไปขโมยเหล็กขาเตียงที่วัดพระนอนขอนตาล อ.แม่ริม และถูกจับกุมดำเนินคดีมาครั้งหนึ่งแล้ว

ด้าน พ.ต.ท.จักรินทร์  อัสดงพงพนา รอง ผกก.สส.สภ.แม่ริม แจ้งเตือนไปถึงวัดทุกแห่งให้มีมาตรการป้องกันทรัพย์สินมีค่า เพื่อป้องกันถูกคนร้ายเข้าไปก่อเหตุโจรกรรมทรัพย์สิน เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีผู้คนเข้าออกได้ง่ายส่วนคดีนี้จะส่งตัวให้พนักงานสอบสวน ดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะสถาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น