(มีคลิป) ทะเลหมอกบนดอยอินทนนท์ งดงามตระการตา นทท.ตื่นเต้น เห็นแสงแรกกระทบหมอก ท่ามกลางอากาศ 10 องศาฯ

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 17 ก.ย. 63 นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า เช้านี้ สภาพอากาศและบรรยากาศการท่องเที่ยวบนดอยอินทนนท์ อากาศโล่งโปร่งใส อีก 1 วัน ที่อากาศไม่ปิด โดยเช้านี้นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปรอชมทะเลหมอก และแสงแรกของวันนี้ สวยงามมาก ไม่ผิดหวังสามารถมองเห็นทะเลหมอกได้แต่ไกล กระทบกับแสงอาทิตย์ยามเช้า กลายเป็นสีเหลืองอร่ามงามตา ตื่นตาตื่นใจสำหรับผู้ที่ไม่เคยสัมผัสบรรยากาศแบบนี้ หลายคนก็ไม่ลืมที่จะต้องถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก โดยเฉพาะที่กิ่วแม่ปาน ทะเลหมอกงดงามมากที่สุด ท่ามกลางสภาพอากาศเย็น อุณหภูมิลดต่ำสุดเหลือ 10 องศาเซลเซียส

ขณะที่ยอดดอยอินทนนท์ จุดสูงสุดนักท่องเที่ยวพากันขึ้นไปกราบไหว้ขอพร กับกู่เจ้าพ่ออินทนนท์ ตั้งแต่เช้า ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย วัดได้ 13 องศาเซลเซียส บริเวณลานจอดรถ มีหมอกลงเต็มไปหมด ทำให้อากาศเย็นสบายไร้ฝนตกโปรยปราย อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ได้ติดตามรายงานของศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ อาจจะมีฝนตกได้บางช่วง ขอให้นักท่องเที่ยวเตรียมตัวด้วย หากจะขึ้นมาเที่ยวบนดอย โดยเฉพาะร่ม เสื้อกันหนาว อีกทั้งการขับขี่ยวดยานพาหนะควรเปิดไฟตัดหมอกยามเช้า เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้

ขณะที่ทาง นายวรพจน์ คุณาวิวัฒนางกูร เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่า ตั้งแต่เวลา 06.00 น.วันนี้ จนถึง 06.00 น. วันพรุ่งนี้ ลักษณะอากาศทั่วไป พายุระดับ 3 (พายุโซนร้อน) “โนอึล” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้น เป็นพายุระดับ 5 (ไต้ฝุ่น) และจะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง เข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และภาคเหนือของประเทศไทย ในช่วงวันที่ 18-20 กันยายน 63 ประกอบกับ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ภาคเหนือตอนบนมีเมฆบางส่วน กับมีฝน/ฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง และแพร่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ร่วมแสดงความคิดเห็น