การท่าเรือ รับสภาพโดนปรับแพ้ เทโร 2-0 และปรับอีก 5 หมื่นบาท

หลังจากที่ สมาคมฟุตบอลไทย ประชุมในนัดที่ ไฟฟ้าดับ ในสนามท่าเรือ ในที่สุดผลออกมา ‘ท่าเรือ’ รับสภาพโดนปรับแพ้ 0-2 ‘และปรับเงินอีก 5 หมื่นบาท “อำนวย” เชื่อไม่เกี่ยววงพนัน “ท่าเรือ” ยอมรับสภาพ น้อมรับโทษ โดนปรับแพ้ 0-2 ปรับอีก 5 หมื่นบาท กรณีไฟสนามดับ เกมกับ เทโร ขณะที่ “อำนวย” ระบุ เหตุเกิดจากอุปกรณ์จ่ายไฟฟ้าของแพท สเตเดี้ยม ชำรุดเสียหาย ไม่สามารถซ่อมแซมได้ภายใน 60 นาที

สโมสรที่จะต้องรับผิดชอบ แต่เชื่อไม่เกี่ยวกับแวดวงพนัน สิงห์เจ้าท่า การท่าเรือ เอฟซี โดนลงโทษปรับแพ้ โปลิศ เทโร 0-2 และ ปรับ 5 หมื่นบาท อาจมีปรับเพิ่มเติมชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กรณีไฟดับเกิน 60 นาที ในเกมไทยลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่แพท สเตเดี้ยม ทำให้ต้องยุติการแข่งขัน ขณะแข่งไปถึงนาทีที่ 88  อยู่ในช่วงท้ายเกมแล้ว จากผลดังกล่าว ทำให้ โปลิศ เทโร มี 12 แต้ม ขึ้นมาที่ 3 ส่วน ท่าเรือ หยุดที่ 10 แต้ม ตกไปที่ 4

วันที่ 16 ก.ย. 63 ได้มีการพิจารณาโทษเรื่องดังกล่าว โดยคณะกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาท ที่มี พล.ต.ท อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นประธาน ได้เชิญผู้แทนจากทั้ง การท่าเรือ เอฟซี และการไฟฟ้านครหลวง เข้ามาชี้แจงในเรื่องดังกล่าว

หลังการประชุม พล.ต.ท.อำนวย กล่าวว่า ทุกฝ่ายลงความเห็นตรงกันว่าเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นจากอุปกรณ์จ่ายไฟฟ้าของแพท สเตเดี้ยม ชำรุดเสียหาย และไม่สามารถซ่อมแซมให้กลับมาใช้งานได้ภายใน 60 นาที ซึ่งเรื่องนี้เป็นหน้าที่ของสโมสร ที่จะต้องรับผิดชอบในการดูแลระบบต่าง ๆ ให้พร้อมใช้งานตลอดเวลา

พล.ต.ท.อำนวย กล่าวต่อว่า ในกรณีนี้ถือว่าเจ้าบ้านนั้นมีความผิดในระเบียบข้อบังคับข้อที่ 5.1.10 สโมสรเจ้า
บ้านจะต้องถูกปรับแพ้ และปรับเงินอีก 50,000 บาท และจะต้องชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นให้กับทางสมาคมฯ

โดยทางฝ่ายจัดการแข่งขันจะมีการพิจาณากันต่อไป ว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเท่าไหร่ ส่วนการปรับแพ้นั้นอยู่ในหมวดบทลงโทษที่ 3 นั่นคือการท่าเรือจะถูกปรับแพ้ โปลิศ เทโร 0-2

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า จากกระแสในโซเชียลมีเดียที่พูดถึงว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับการพนันหรือไม่นั้น พล.ต.ท.อำนวย กล่าวเสริมว่า เรื่องของกระแสโซเชียลบางครั้งก็ต้องฟังหูไว้หูบ้าง ส่วนตัวนั้นได้รับฟังจากข้อเท็จจริงทั้งหมด เชื่อว่าเหตุที่เกิดขึ้นมันสุดวิสัยจริง ๆ และไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับมือมืดหรือการพนันอะไรทั้งสิ้น

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น