“ทนายอานนท์ นำภา” เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.เมืองลำปาง กลุ่มผู้สนับสนุนรอมอบดอกไม้ ให้กำลังใจถึงโรงพัก

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 กันยายน 2563 ที่ สภ.เมืองลำปาง อ.เมืองลำปาง นายอานนท์ นำภา หรือ ทนายอานนท์ นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง ที่มีหมายเรียก สภ.เมืองลำปาง เพื่อมาให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหา เนื่องจากได้ร่วมกันจัดกิจกรรมลำปางรวมตัวกันเฉพาะกิจ เรียกร้องประชาธิปไตย ที่สวนสาธารณะห้าแยกหอนาฬิกา เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 63 ที่ผ่านมา โดยมีกลุ่มผู้สนับสนุนมามอบดอกไม้และให้กำลังใจแก่ ทนายอานนท์ พร้อมกับร่วมกันถ่ายภาพด้านหน้า สภ.เมืองลำปาง

โดยทนายอานนท์ กล่าวว่า หากได้มาขึ้นศาลที่ จ.ลำปาง จะนั่งรถม้าไปขึ้นศาล ก่อนจะเดินเข้าไปในห้องสอบสวน เพื่อเข้าพบกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง เพื่อให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหาต่อไป โดยเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต ให้สื่อมวลชนหรือผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในห้องสอบสวน เพื่อที่จะได้ทำงานสะดวก

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 63 กลุ่มที่ร่วมกิจกรรมและเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่ จ.ลำปาง ถูกเรียกตัวมาให้ปากคำที่ สภ.เมืองลำปาง ทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วย นายพศิษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ทนายอานนท์ นำภา นายพินิจ ทองคำ แกนนำกลุ่มพิราบขาวเพื่อมวลชน และ นายธนวัฒน์ วงไชย หรือบอล โดยในวันดังกล่าว มีเพียง ทนายอานนท์ นำภา ที่ถูกคุมขังในเรือนจำ ไม่สามารถมาให้ปากคำได้ แต่หลังจากที่ถูกปล่อยตัวออกมาแล้ว จึงเดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจตามหมายเรียกทันที ซึ่งบรรยากาศทั่วไปเป็นไปอย่างปกติ มีกำลังเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องดูแลความสงบเรียบร้อย ทั้งในและนอกเครื่องแบบจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น