เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปางมะผ้า รวบวัยรุ่นชาวพม่า ลอบหลบหนีเข้าเมืองขโมยรถจักรยานยนต์ชาวบ้านมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ตามรวบได้ทันควัน หวั่นนำพาโรคโควิดมาระบาดในไทย

เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2563 พ.ต.อ. พงษ์ธรรศ เจริญปรีชญาพงษ์ ผกก.สภ.ปางมะผ้า อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ปัจจุบันได้มีต่างด้าวชาวเมียนมา ลักลอบเดินทางผ่านช่องทางธรรมชาติ จากบ้านหัวเมือง รัฐฉาน เข้ามาในไทยและขโมยรถจักรยานยนต์ ของราษฎรไทยเพื่อหนีเข้าไปในตัวจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งการลักลอบเข้ามาจากประเทศเมียนมาดังกล่าว เป็นเรื่องที่น่าวิตกเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากในเมียนมา ปัจจุบันมีการระบาดของโรคโควิดอย่างรุนแรง หากมีคนจากเมียนมาติดเชื้อโรคดังกล่าว จะส่งผลให้เกิดการนำพาโรคมาระบาดในไทยได้ จึงขอเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ตามแนวชายแดนให้ช่วยสอดส่องบุคคลต่างด้าวแปลกหน้าที่หลบหนีเข้ามาหากพบให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที เพื่อป้องกันการระบาดของโรค

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 08.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปางมะผ้าฯ ได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย นายธิติวุฒิ กำแหงจำรูญ ถือบัตรประจำตัวประชาชนเลขที่ 1589900087091 ว่ารถจักรยานยนต์ของตนยี่ห้อฮอนด้าดรีม สีเขียว หมายเลขทะเบียน กคย 106 แม่ฮ่องสอน ถูกขโมยบริเวณริมถนนภายในพื้นที่บ้านนาปู่ป้อม ม.1 ต.นาปู่ป้อม อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งนายธิติวุฒิฯได้พยามวิ่งไล่ติดตามแต่ไม่ทันแต่นายธิติวุฒิฯจำลักษณะรูปพรรณผู้ต้องหา จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ ชุดสืบสวน สภ.ปางมะผ้าฯ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจน้ำของ จึงร่วมกันตั้งจุดตรวจจุดสกัดและเข้าพื้นที่เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม จนเวลาประมาณ 16.30 น. ของวันเดียวกัน พบรถต้องสงสัยยี่ห้อฮอนด้าดรีม สีเขียว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับผ่านบริเวณจุดตรวจน้ำของมุ่งหน้าไปยัง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งคนขับมีรูปพรรณตรงตามที่นายธิติวุฒิฯผู้เสียหายแจ้งไว้ เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้จอดแต่บุคคลดังกล่าวไม่ยอมจอด เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตาม ไปตามถนนหลวง หมายเลข 1095 ปางมะผ้า-แม่ฮ่องสอน และไล่ทันเมื่อเลยจุดตรวจประมาณ 1 กิโลเมตร จึงจับกุมและตรวจยึดจักรยานยนต์คันดังกล่าว สอบถามทราบชื่อว่า นายดาว ไม่มีชื่อสกุล อายุ 18 ปี เกิด เดือนมกราคม 2545 สัญชาติเมียนมาร์ อาศัยอยู่บ้านหัวเมือง ประเทศเมียนมาร์ พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าดรีม สีเขียว หมายเลขทะเบียน กคย 106 แม่ฮ่องสอน หมายเลขเครื่องยนต์ ND 125 ME-0107681 โดยกล่าวหาว่า 1. ลักทรัพย์ หรือรับของโจร 2. เป็นต่างเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย และได้นำตัว นายดาวฯ ส่งตรวจวัดอุณหภูมิที่ รพ.ปางมะผ้าฯ และดำเนินตามมาตรการการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 โดยแพทย์ยืนยันเบื้องต้นว่านายดาวฯมีอุณหภูมิในร่างกายปกติ ผู้ก่อเหตุได้รับสารภาพ จึงดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น