(มีคลิป) ตร.สันกำแพง จับหัวขโมยรุ่นฟันน้ำนม ขโมยรถ จยย. กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 18 ก.ย. 63 อำนวยการโดย พ.ต.อ.วาชรัตน์ มูลวงษ์ ผกก.สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ท.คมสันต์ บำรุงยศ รอง ผกก.สส., พ.ต.ต.เอกสิทธิ์ แก้วนันตา สว.สส.ฯ,  ร.ต.อ.สุทธิพล สมซาง รอง สว.สส., ร.ต.อ.โปษัณ ภักเกลี้ยง รอง สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.กิตติมศักดิ์ อินทชยาคม รอง สว.สส., ร.ต.ท.สวัสดิ์ ปันตี, ร.ต.ต.ธีระ กันทะวงค์, ด.ต.อนุชา หิรัณย์ภวัต, ด.ต.สวิง ปัญญาผาบ, ด.ต.สุวัฒน์ กันธา และ ด.ต.โสภณ จินดามโนธรรม ได้นำตัวผู้ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นเยาวชน จำนวน 2 คน อายุ 14 ปี และอายุ 15 ปี  พร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการกระทำผิด (ขับขี่มาก่อเหตุ) และตรวจยึดจักรยานยนต์ที่ถูกลักไป (ของกลาง) เสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุ แผ่นป้ายรถจักรยานยนต์คันที่ถูกลักไป ส่งมอบพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายในความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกในการกระทำผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม”

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สันกำแพง ได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบ ร.ต.อ.พิเชษฐ์ บุญส่ง พงส. สภ.สันกำแพง ว่ามีเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ โดยมี น.ส.สุธิดา อายุ 39 ปี ที่อยู่ ม.1 ต.ทรายมูล อ.สันกำแพง เป็นผู้เสียหาย มาร้องทุกแจ้งความเวลาประมาณ 22.30 น. วันที่ดังกล่าว เหตุเกิด ม.6 ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง โดยรถจักรยานยนต์ที่ถูกลักไปเป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นดรีม สีเขียว หมายเลขทะเบียน คนค 228 เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จึงได้ออกสืบสวนติดตามคนร้ายตลอดมา

ต่อมาได้ออกติดตามจากกล้องวงจรปิดและเส้นทางที่หลบหนีตลอดพยานหลักฐานอื่นๆจนพบผู้ที่กระทำผิดจากการสอบถามทั้ง 2 คนรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง และนำรถจักรยานยนต์คันที่ลักมาไปขายต่อทางเฟซบุ๊กแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ไปติดตามกลับคืนมาได้ และทำการส่งมอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น