อบจ.แพร่ เปิดค่ายพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี P.R. Smart Camp ร.ร.พิริยาลัยจังหวัดแพร่

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2563 นายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายกอบจ.แพร่มอบหมายให้ นายเสรี ทรงศักดิ์รองนายกอบจ.แพร่ เป็นประธานในการจัดค่ายพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี P.R. Smart Camp โรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่ ระหว่าง วันที่ 19-20 กันยายน พ.ศ. 2563 โดย นายเลิศชาย รัตนะ ผอ.โรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่ มอบหมายให้ นางปานเนตร วงศ์ฟู รอง ผอ.โรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่ ฝ่ายวิชาการ กล่าวรายงานว่าการจัดค่ายพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นกิจกรรมที่ฝึกกระบวนการคิด กระบวนการแก้ปัญหา จากการสร้างงาน ที่บูรณาการความรู้ใน 4 สหวิทยาการ ได้แก่ วิทยาศาสตร์ วิศวกรรม เทคโนโลยี และคณิตศาสตร์ โดยเน้นการนำความรู้ไปใช้แก้ปัญหาในชีวิตจริง รวมทั้งการพัฒนากระบวนการหรือผลผลิตใหม่ ที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิต และการทำงาน ในการจัดกิจกรรม มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ เพือพัฒนาศักยภาพของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยเรียนรู้ผ่านกิจกรรมเรียนรู้แบบบูรณาการกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี
เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ จุดประกายความคิด เกิดเจตคติที่ดีต่อการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ การจัดกิจกรรมครั้งนี้มีนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 100 คน ได้รับสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ 100,000 บาท และงบประมาณของกลุ่มสาระวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีโรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่ จำนวน 3,000 บาท
มีคณะครูกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จำนวน 42 ท่าน เป็นวิทยากร

นายเสรี ทรงศักดิ๋ รองนายก อบจ.แพร่ ประธาน กล่าวว่า​ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติให้เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมเปิดค่ายพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี P.R. Smart Camp สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อจุดประกายการเรียนรู้แนวทางสะเต็มสำหรับนักเรียนโรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่ เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวคิด ทัศนคติผ่านกิจกรรมแนวทางสะเต็มซึ่งเป็นหลักวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และการออกแบบเชิงวิศวกรรมที่นักเรียนสามารถพบได้ในชีวิตประจำวัน นักเรียนนับว่าผู้ที่โชคดีเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสได้รับความรู้จากวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถ ในการนี้ขอขอบคุณคณะครูวิทยากร คณะครูกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่ ทุกท่าน ที่อุทิศเวลาในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมทุกคน

ร่วมแสดงความคิดเห็น