ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ จัดกิจกรรม “เสน่ห์ล้านนา ให้คุณค้นหา ไม่รู้จบ”

วันที่ 19 กันยายน 2563ุ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ นำโดยนางปริษา ปานพรหม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวรายงานพิธีเปิดกิจกรรม “เสน่ห์ล้านนา ให้คุณค้นหา ไม่รู้จบ” ภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 และ มหกรรม We Love Chiang Mai เที่ยวเชียงใหม่ ใครๆ ก็รัก ภายในงาน Lanna Exp0 2020 ตั้งแต่วันที่ 18 – 27 กันยายน 2563 ณ เวทีกิจกรรมโซนมหกรรมอาหาร We Love Chiang Mai ศูนย์ประชุมแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา เชียงใหม่ โดยมีนายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีเปิด เป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นด้วยความร่วมมือของทุกภาคส่วนด้านการท่องเที่ยว ระหว่างภาครัฐและภาคีเครือข่าย กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ประกอบด้วย จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน จังหวัดลำปาง และจังหวัดลำพูน และกองทุน We Love Chiang mai

ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเชื่อมโยงแผนการพัฒนาการท่องเที่ยวโดยชุมชนในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 พัฒนาเศรษฐกิจฐานรากกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดรายได้กับชุมชน ส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น การดำเนินการในครั้งนี้ ได้แบ่งโซนการจัดกิจกรรเป็น 3 โซนได้แก่
– โซนธุรกิจท่องเที่ยวและบริการด้านการท่องเที่ยว
– โซนการท่องเที่ยวเชิงผจญภัยและแหล่งท่องเที่ยวภาครัฐ
– โซนมหกรรมอาหาร We Love Chiang Mai

โดยมีการจัดกิจกรรมหมุนเวียน ภายใต้ธีมการจัดกิจกรรม ที่น่าสนใจ 5 ธีม ได้แก่
– ธีมท่องเที่ยวชุมชน รักษ์ช้างรักษ์ธรรมชาติ มีกิจกรรม อาทิเช่น การแสดงศิลปวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของชุมชน การทำกิจกรรมร่วมอนุรักษ์ช้าง เป็นต้น
– ธีมท่องเที่ยวเชิงผจญภัยและแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ อาทิเช่น การแข่งขันปีนหน้าผาจำลอง และการออกบูธของแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติและผจญภัย
– ธีม Spa & Wellness อาทิเช่น กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ การทำ Workshop ลูกประคบ และสมุนไพรใช้ในครอบครัว เป็นต้น
– ธีมรักอาหาร food Lover อาทิเช่น การแข่งขันทำอาหารผลิกโฉมอาหารล้านนาสู่สากล เป็นต้น
– ธีม Hotel Lover อาทิเช่น การแข่งขันบาร์เทนเดอร์ การแข่งขันจัดช่อเจ้าสาว และการออกร้าน Wedding Fair ของโรงแรมชั้นนำ เป็นต้น

ทั้งนี้ภายในงานมี มัคคุเทศก์ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 มาร่วมออกบูธ ในครั้งนี้ด้วย รวมผู้ประกอบการที่ร่วมออกบูธทั้งสิ้นกว่า 80 ราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น