(มีคลิป) รวบหนุ่มลอบข้ามชายแดน ตรวจพบมีไข้ อุณหภูมิสูงถึง 37.5 องศาเซลเซียส 

เวลา 00.10 น. วันที่ 20 ก.ย. 63 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ภายใต้การอำนวยการของ นายประจญ ปรัชญสกุลผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้มอบหมายให้ นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย ให้นำเจ้าหน้าที่สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 มอบหมายให้ ร.อ.ศุภรัตน์ มีรอด ผบ.ร้อย. ฉก.ม.2 ฉก.ม.2 ร่วมกับ นาย มาติน ไทยอนันต์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านผาแตก จัดกำลังออกลาดตระเวนในเขตรับผิดชอบ จนกระทั่งมาถึงบริเวณศูนย์ไฟป่า บ้านห้วยน้ำริน ม.7 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบชายเดินออกมาจากป่าข้างทางจึงเข้าแสดงตัวขอตรวจสอบ

จากการสอบเบื้องต้นทราบชื่อว่า นายเอกชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ชาว ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย โดยสารภาพว่าได้ข้ามมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านบริเวณตรงข้ามด่านป่าสัก พร้อมสารภาพว่าก่อนจะเดินข้ามมาได้เสพยาบ้า และเสพเฮโลอีนมาก่อน จากนั้นได้ว่าจ้างรถจักรยานยนต์ 3,000 บาท เพื่อมาส่งตรงจุดใกล้ชายแดนตรงข้ามบ้านผาหมี และได้เดินมาพักอยู่บ้านลุงดู่ ซึ่งเป็นบ้านของคนที่จะพาข้าม โดยจะเรียกเก็บเงินค่าพาข้าม 5,000 บาท ก่อนจะพาข้ามชายแดนมา และมาโผล่ที่ศูนย์ไฟป่าบ้านห้วยน้ำริน จนกระทั่งมาพบเจ้าหน้าที่ที่กำลังลาดตระเวณอยู่ดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ทำการตรวจวัดร่างกายและวัดไข้พบว่ามี 37.5 องศาเซลเซียส โดยนายเอกชัยสารภาพว่าตนทำอาชีพขายเสื้อผ้าชนเผ่าที่ฝั่งท่าขี้เหล็ก แต่พ่อเสียเลยจะข้ามมางานศพพ่อ ประกอบกับในช่วงนี้โรคโควิด-19 ระบาด ขายของไม่ค่อยดี ข้าวของมีราคาแพง จึงได้ตัดสินใจข้ามพรมแดนมา หลังจากเจ้าหน้าที่ทำการสอบสวนแล้วเสร็จได้นำตัวนายเอกชัยส่งให้ตำรวจ สภ.แม่สายเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น