สกัดจับฝิ่นดิบเกือบ 5 กก. ลักลอบนำเข้าจากประเทศเมียนมาเพื่อส่งให้นายทุนค้ายาเสพติดไทย

เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2563 พ.ต.ท.ธวัชชัย สุรินต๊ะ ผบ.ร้อย.ตชด.336 ( ปางหมู ) อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับรายงานมาว่า จะมีกลุ่มค้ายาเสพติดลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในไทย โดยใช้เส้นทางบ้านดอยแสง – บ้านในสอย หมู่ 4 ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน จึงได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.สำเริง ชำนาญ รอง ผบ.ร้อย ตชด.336 นำกำลัง ตชด.ฯ สนธิกำลังกับ จนท.ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน, ตำรวจสภ.เมืองแม่ฮ่องสอน, หน่วยทหารจาก ฉก.ร.17, ชุดปฏิบัติการ ศป.บส.ชน.ที่.1 และเจ้าหน้าที่ฝ่าย ปกครองอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ไปวางกำลังสองข้างทางสายบ้านดอยแสง – ในสอย ฯ

ต่อมาเมื่อเวลา 00.05 น. ได้มีชายฉกรรจ์เดินผ่านป่าขึ้นมายังจุดที่ เจ้าหน้าที่ดักซุ่มวางกำลังอยู่ เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญานของตรวจค้น ต่อมาทราบชื่อว่านายแดง (นามสมมติ) อายุ 42 ปี ซึ่งสะพายเป้มาด้วย เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นในเป้ดังกล่าว พบว่า เป็นฝิ่นดิบห่อหุ้มด้วยพลาสติกอย่างดี รวมน้ำหนักทั้งหมด 4.501 กก.จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางไปสอบสวนที่ ค่าย ตชด.ร้อย 336 ปางหมู เพื่อขยายผลถึงผู้รับซื้อและขบวนการ และดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 (ฝิ่น) ไว้ในครอบครองไว้เพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

ปัจจุบันจากสถานการณ์ การระบาดของโรคโควิด-19ในเมียนมา ตั้งแต่เริ่มมีการระบาดครั้งแรกในโลก ทำให้ เศรษฐกิจในเมียนมาได้รับผลกระทบอย่างหนัก ทำให้มีการส่งออกยาเสพติดนานาชนิดเข้าไทย โดยพบว่าราคายาเสพติดได้ลดฮวบลงเกือบครึ่ง ซึ่งทำให้ความต้องการในไทยมีสูง การลักลอบนำยาเสพติดมาจำหน่ายในไทยจึงเฟื่องฟู และเจ้าหน้าที่รัฐสามารถจับกุมยาเสพติดได้ในปริมาณที่มหาศาลมากขึ้นกว่าปีก่อน ๆ ที่ผ่านมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น