(มีคลิป)โนอึลพ่นพิษ ทำถนนสายช่อแฮ-น้ำกลาย ดินสไลด์ทับถนนไม่สามารถสัญจรไปมา เสาไฟฟ้าหัก 5 หมู่บ้าน ขาดการติดต่อ

 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 ก.ย.63 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เดินทางไปถนนสายช่อแฮ-น้ำกาย หรือถนนลอยฟ้า สายหลังพระธาตุช่อแฮ ช่วง กม.21-22 หลังจากเกิดเหตุดินสไลด์ เนื่องจากมีมรสุม ฝนตกหนักต่อเนื่องเป็นเวลานาน ทำให้ดินสไลด์ปิดทับผิวทาง การจราจรไม่สามารถผ่านได้ ทำให้ชาวบ้าน 5 หมู่บ้าน ประกอบด้วย บ้านน้ำจ้อม บ้านนาตอง บ้านห้วยหยวก บ้านปากกาย และ บ้านน้ำกาย ทั้งหมดประชากรกว่า 500 คน ขาดการติดต่อและไม่สามารถเข้าไปหาได้

นายนายอินทร์ สุดใจ อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 16/1 ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ชาวบ้านที่จะเดินทางไปยังบ้านน้ำกาย เผยว่า จากการที่ฝนตกหนักในพื้นที่ป่า ทำให้เกิดดินสไลด์ ปิดทางเข้าหมู่บ้านทั้ง 5 หมู่บ้าน จึงทำให้วันนี้เด็ก ในหมู่บ้านที่อยู่ในเขา ไม่สามารถออกมาเรียนหนังสือได้ เพราะดินสไลด์หลายจุด นอกจากนั้น ยังมีเสาไฟฟ้าล้มอีกหลายต้น ทำให้ไฟดับ ไม่สามารถติดต่อกับคนในหมู่บ้านทั้ง 5 หมู่บ้านได้

 

ทางด้าน นายวิทยา กันกา นายก อบต.ป่าแดง เผยว่า หลังจากทราบว่า มีเหตุดินสไลด์ที่บริเวณ ถนนสายช่อแฮ-น้ำกลาย จำนวนหลายจุด ตนเองได้ประสานไปยัง อบจ.แพร่ และ เจ้าหน้าที่ทางหลวง แพร่ เพื่อให้นำรถ มาช่วยเปิดทาง เพื่อจะได้ให้คนในหมู่บ้าน ออกมาซื้ออาหาร หรือสัญจรไปมาได้ เพราะหากไม่สามารถเคลียเส้นทางได้ทัน ชาวบ้านก็คงต้องได้หาผักหาไม้ในการประกอบอาหารรอจนกว่าจะเคลียถนนได้ และอีกอย่างที่อยากฝากคือ ถนนสายนี้เป็นของป่าให้ ทำให้ อบต.ป่าแดง ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือ หรือซ่อมถนนให้ชาวบ้านได้ โดยอ้างว่าทางกรมไม่อนุญาต จึงกลายเป็นปัญหาที่ชาวบ้านจะต้องเจอทุกปี จึงอยากฝากไปยังผู้หลักผู้ใหญ่ ว่าให้เห็นความเดือดร้อนของชาวบ้านด้วย เราแค่ต้องการซ่อมถนนสายเดิม ไม่ได้สร้างถนนใหม่ อยากให้ท่านพิจารณาด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาเจ้าหน้าที่ แขวงทางหลวงแพร่ โดยหมวดทางหลวงแพร่ นำเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงแพร่ดำเนินการติดตั้งป้ายเตือนและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และนำเครื่องจักร เข้าเคลียร์พื้นที่เร่งเปิดการจราจ ร และได้ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโซเชียลต่างๆ เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางรับทราบข้อมูลและหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางดังกล่าวชั่วคราว จนกว่าจะแล้วเสร็จ.

ร่วมแสดงความคิดเห็น