กรรมการวัดสระสี่มุมจากนครศรีฯ เยี่ยมชมวัดสันมะเกี๋ยงเชียงใหม่ 1 ใน 9 วัดทั่วประเทศที่มอบไอ้ไข่มาให้โชค

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศประชาชนเดินทางมาขอพรไอ้ไข่ที่วัดสันมะเกี๋ยง หมู่ 6 ต.สำราญราษฏร์ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ที่นำไอ้ไข่พ่อท่านเทิ่ม มาตั้งไว้หน้าวัดเพื่อให้ประชาชนมาขอพร ตลอดทั้งวันมีประชาชนเดินทางมาขอพรไอ้ไข่กันอย่างต่อเนื่อง มีทั้งมาขอพรและมาแก้บน บูชาดอกไม้ ธูปเทียน และประทัดจุดแก้บนกันทั้งวัน

ช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ ทางกรรมการวัดสระสี่มุม พ่อท่านเทิ่ม อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ที่มอบไอ้ไข่ให้วัดสันมะเกี๋ยง ได้เดินทางมาเยี่ยมชมวัดสันมะเกี๋ยงได้ร่วมเป็นเจ้าภาพในการบูรณะวัดสันมะเกี๋ยงด้วย คณะกรรมการวัดสระสี่มุมยังได้มอบผ้ายันต์ไอ้ไข่ให้ด้วย มีแบบแขวนหน้ารถเป็นแบบสีเหลือง และผืนใหญ่สีแดง มอบให้ท่านพระครูปลัดทวีวัฒน์ อินฺทวณฺโณ ที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดสันมะเกี๋ยง ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสะเก็ดพระอารามหลวง เพื่อเก็บไว้ให้ประชาชนมาขอพรที่วัดและเชาบูชาไว้เป็นสิริมงคล ภาคเหนือมีเพียง 1 องค์ 1 วัดเท่านั้น คือที่วัดสันมะเกี๋ยงแห่งนี้ ทางวัดสระสี่มุม ตั้งเป้าไว้คือจะมอบไอ้ไข่ให้วัด และสถานที่เหมาะสมที่ประชาชนตั้งใจเดินทางมาขอพรไอ้ไข่ได้ตามความเชื่อส่วนบุคคล และมุ่งมั่นพัฒนาพุทธศาสนาและพัฒนาสถานที่ปฏิบัติธรรมเพื่อให้ประชาชนมาขอพรได้สะดวกในภาคต่างๆทั่วประเทศ โดยไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงภาคใต้ที่ จ.นครศรีธรรมราช จะมอบให้ไว้จำนวน 9 แห่งทั่วประเทศ

อย่างไรก็ตามในวันอาทิตย์ 27 ก.ย. 2563 นี้ วัดสันมะเกี๋ยงจะประกอบพิธีมงคลบวงสรวงเสริมบารมีไอ้ไข่ประจำเดือน เริ่มเวลา 13.13 น.อีก พร้อมแจกผ้ายันต์ไอ้ไข่ 7 สี(ตามวันเกิด) และนับจากนี้เป็นต้นไปทุกๆวันอาทิตย์สุดท้ายของทุกเดือนจะประกอบพิธีบวงสรวงไอ้ไข่เพื่อเป็นสิริมงคลเสริมดวงให้กับศรัทธาประชาชนทุกหมู่เหล่าที่มาร่วมพิธี

ช่วงบ่ายของวันเดียวกัน พันเอกพนม ศรีเผือด กอ.รมน.เชียงใหม่ พร้อม ดร.เกษม ปารมีศิลป์ขจร นายกเทศมนตรีตำบลสำราญราษฎร์ เข้าไหว้พระที่วัดสันมะเกี๋ยงและขอพรไอ้ไข่ และร่วมจุดประทัดถวาย พบเลขประทัด 228, 592, 892, 528.

ร่วมแสดงความคิดเห็น