นายกฯบุญเลิศ ลุยช่วยคนถูกน้ำท่วมน้ำป่าไหลหลาก ลำน้ำแม่ขาน

วันที่ 21 กันยายน 2563 ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ รายงานสภาพอากาศ ว่า มีร่องมรสุมพัดผ่านภาคเหนือ ทำให้มีฝนตกหนักบางแห่งและฝนตกสะสม เชียงใหม่ มีเมฆมากกับฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่
และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส สูงสุด 31 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ความเร็ว 10-25 กิโลเมตร/ชั่วโมง ปริมาณฝนรวม 24 ชั่วโมง สูงสุดที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ วัดได้ 48.7 มิลลิเมตร พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ อ.เมือง 46.1 มิลลิเมตร อ่างขาง อ.ฝาง 18.3 มิลลิเมตร และดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง 12.2 มิลลิเมตร ตามลำดับ

วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญเลิศ บูรณปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงใหม่ ลงพื้นที่ช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนที่ บ้านสบอาว ม.4 ต.สันติสุข อ.ดอยหล่อ เนื่องจาก
เกิดอุทกภัยจากอิทธพิลพายุโนอึล เกิดน้ำป่าไหลหลาก ลงสู่ลำน้ำแม่ขานทำให้น้ำล้นเอ่อริมตลิ่ง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร สูง 50-60 เซนติเมตร ซึ่งมีผู้ได้รับผลกระทบดังกล่าว กว่า 100 ครัวเรือน รวมกว่า 300 ราย

ทั้งนี้นายบุญเลิศ พร้อมด้วยนายนายวิจัย เพ็ญพัฒนากุล นายอำเภอดอยหล่อ นายประเสริฐ ทรงคำ ส.อบจ. อำเภอดอยหล่อ และนายสุเมธ ชมภูศรีนายกเทศมนตรีตำบลสันติสุข และเจ้าหน้าที่ ได้นำสิ่งของอุปโภคบริโภค นำไปแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัยดังกล่าว พร้อมนำเรือท้องแบน เครื่องจักรกล และเครื่องสูบน้ำเพื่อระบายน้ำท่วมขังเร่งด่วนแล้ว หากไม่มีฝนตกลงมาอีก คาดว่าเข้าสู่ภาวะปกติวันเดียวกัน ก่อนสำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อทำแผนฟื้นฟูและเยียวยาให้แก่ผู้ประสบภัยต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น