30 ปี เอไอเอส ชวนคนไทยกระโดดข้ามพ้นวิกฤต ตั้งแนวรบ “ภารกิจคิดเผื่อ” ชู 3 โมเดล ติดเครื่องนวัตกรรม เอาชนะความท้าทาย ไม่หยุดพัฒนาตัวเอง ในงาน AIS Academy for Thais: JUMP THAILAND

วันที่ 22 กันยายน 2563  AIS Academy เปิดภารกิจคิดเผื่อเพื่อคนไทยอีกครั้ง ขนทัพองค์ความรู้พร้อม
สู้ศึกใหญ่หลังวิกฤตที่คนทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ สู่การใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ผ่านนวัตกรรมเทคโนโลยี
ชู 3 โครงการ 1. JUMP to Innovation กระโดดสู่ความเหนือกว่าด้วยนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนของประเทศ
2. JUMP over the Challenge กระโดดสู่ความท้าทาย บนเส้นทางอาชีพใหม่ที่สร้างได้เอง และ 3. JUMP with EdTech กระโดดสู่ความรู้ด้วยการเรียนทาง Digital ในวันที่ต้อง Re-Skill พบกันในงาน AIS Academy for Thais: JUMP THAILAND รูปแบบ Virtual LIVE Event ในวันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 13.00 – 16.15 น. ลงทะเบียนฟรีได้แล้ววันนี้ ทาง https://register.aisacademyforthais2020.com

​นางสาวกานติมา เลอเลิศยุติธรรม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล เอไอเอส กล่าวว่า “จากวิกฤตโควิด-19 ที่ผ่านมา เปรียบเสมือนกับสงครามโลกครั้งที่ 3 ที่เราต่อสู้กับศัตรูที่มองไม่เห็น แต่กลับส่งผลกระทบสั่นสะเทือนไปทุกวงการ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ทำให้หลายองค์กรต้องปิดตัวลง หลายคนต้องตกงาน ส่งผลให้วิถีชีวิตไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป สำหรับภารกิจคิดเผื่อ โดย AIS Academy ในครั้งนี้ เราจึงไม่เพียงชวนคนไทยให้ลุกขึ้นเดินหน้าใหม่อีกครั้ง แต่ก้าวกระโดดให้เร็วกว่าที่เคย เพื่อฝ่าวิกฤตไปให้ได้ ด้วยการทลายกรอบความคิด ความคุ้นเคยเก่าๆ ออกไปให้หมด พร้อมกับการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนเป็นตัวช่วยให้รับมือสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การพัฒนาตัวเองให้เหนือขีดจำกัดความสามารถเดิมๆ พร้อมเปิดรับประสบการณ์ การเรียนรู้ เพิ่มทักษะใหม่ๆ ที่มีเทคโนโลยีเป็นแรงขับเคลื่อน จะช่วยให้ทุกคนอยู่รอดได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน ดังนั้นการจัดงานครั้งนี้ นอกจากจะตอกย้ำหน้าที่ขององค์กรที่มุ่งสร้างประโยชน์ให้แก่สังคมมาอย่างต่อเนื่องตลอด 30 ปี แล้ว ยังถือเป็นภารกิจสำคัญที่ต้องการคัดกรององค์ความรู้ที่ใช่ เพื่อให้คนไทยสามารถนำไปปรับใช้งานให้กระโดดก้าวผ่านความท้าทายได้อย่างเป็นรูปธรรมอีกด้วย”

​งานในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากวิทยากรหลายวงการทั้งภาครัฐ ภาคการศึกษา และภาคธุรกิจ นำโดย คุณชาคริตย์ เดชา รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน, ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง, ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน), คุณอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน), คุณอราคิน รักษ์จิตตาโภค หัวหน้าฝ่ายขับเคลื่อนนวัตกรรม เอไอเอส, คุณอรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท เทคซอส มีเดีย, คุณพิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร และคุณศิรพันธ์ วัฒนจินดา ผู้ก่อตั้งบริษัท คิดคิด จำกัด,  คุณสุดารัตน์ สุขแสงรัตน์ อดีตผู้ช่วยบรรณาธิการบริหารฝ่ายข่าว ปัจจุบันเป็นเจ้าของร้าน แซ่บ..ซดโฮก by พี่หน่อง, คุณสุธี อัสววิมล ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการบริหาร บริษัท เลิร์น คอร์ปอเรชั่น จำกัด, คุณศวรรยา ไพศาลพยัคฆ์ (นาน่า) นิสิต และนักแสดงจาก นาดาว บางกอก และ ดร.ปรง ธาระวานิช หัวหน้าสถาบันพัฒนาทรัพยากรบุคคล เอไอเอส ที่จะมาถ่ายทอดสถานการณ์และเทคนิคเพื่อร่วมเสริมศักยภาพให้คนไทยพร้อมเผชิญกับทุกความเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล

​พบกันในงาน AIS Academy for Thais: JUMP THAILAND รูปแบบ Virtual LIVE Event
ในวันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 13.00 – 16.15 น. ลงทะเบียนฟรีได้แล้วตั้งแต่วันนี้ทาง https://register.aisacademyforthais2020.com ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.aisacademy.com หรือ Facebook: AIS Academy for Thais
******************************************
#aisacademyforthais2020 #aisacademy #LearnDibyAISAcademy #jumpthailand

เกี่ยวกับ AIS Academy

ตลอด 5 ปี ที่ผ่านมา AIS Academy จัดตั้งขึ้นเป็นศูนย์กลางด้านการเรียนรู้เทคโนโลยี นวัตกรรมต่างๆ จากทั้งภายในและนอกประเทศ ด้วยบทบาทหน้าที่สำคัญในการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรภายในองค์กรในทุกระดับชั้น โดยมี Digital Platform เป็นแหล่งความรู้ให้พนักงานสามารถเข้าถึงได้ทุกที่ ทุกเวลา สร้างวัฒนธรรมแห่งการตื่นรู้และพร้อมรับมือต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีอยู่เสมอ ต่อจากนั้น AIS Academy ได้ขยับบทบาทในฐานะภาคเอกชนและการเป็นสมาชิกที่ดีของสังคมไทย พร้อมอาสาเป็นอีกแกนที่รวบรวมภาคเอกชนในการทำงานพัฒนาและผลักดันองค์ความรู้ทางเทคโนโลยีแห่งอนาคตให้กับคนไทยได้เรียนรู้ สร้างความเข้าใจและตื่นตัว เพื่อเตรียมพร้อมกับกระแส Digital Disruption ที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของคนและสังคมอยู่ตลอดเวลา ภายใต้โครงการ AIS Academy for Thais : ภารกิจคิดเผื่อ เพื่อคนไทย” เพราะเราเชื่อมั่นว่าการเติบโตแต่เพียงผู้เดียว มิใช่การเติบโตอย่างแท้จริง แต่การทำให้สังคมไทยเข้มแข็งและแข็งแรงขึ้น เป็นการเติบโตอย่างยั่งยืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น