โจรบุกเดี่ยวย่องเข้าร้านขายสินค้ามือ2ขโมยเงินที่เตรียมทอดกฐิน

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 22 ก.ย.2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายมงคล สุขมามอญ อายุ 43 ปีเจ้าของร้านขุมทรัพย์มือ 2 ตั้งอยู่แจ่งศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาตนได้ปิดร้านทิ้งไว้โดยมีหลานชายเป็นคนนอนเฝ้า พอรุ่งเช้าได้กลับมาที่ร้านพบว่าเงินที่ปักไว้ที่ต้นคาซึ่งเป็นเงินทำบุญจากเพื่อนๆเพื่อเตรียมไปทอดกฐินที่สำนักป่าพุทธบารมี บ้านหนองปลามัน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 11 ตุลาคม 2563 เพื่อสมทบทุนกับทางสำนักป่าพุทธบารมีฯในการจัดซื้อที่ดินเพื่อขยายเขต เพื่อขออนุญาตจัดตั้งให้เป็นวัด ปรากฎว่าเงินที่เสียบไว้ต้นคาได้ถอดจากไม้เสียบไปประมาณ 700 บาท คงเหลืออยู่ 120 บาท

ทางตนจึงเกิดความสงสัยว่าเงินหายไปได้อย่างไร จึงเปิดกล้องวงจรปิดดูพบว่ามีชายคนหนึ่ง อายุประมาณ 25-30 ปีเดินข้ามถนนมาจ้องๆมองๆที่หน้าร้านแต่เข้าไปไม่ได้ คนร้ายได้อ้อมไปทางด้านหลังร้าน มีประตูทางเข้าอยู่ 3 ประตู ประตูแรกได้ล็อคกุญแจไว้คนร้ายได้เข้าประตูที่เหลือซึ่งไม่ได้ล็อคกุญแจ เดินเข้ามาในร้านพร้อมมีไฟฉายส่องดูทรัพย์สิน เมื่อเห็นเงินเสียบไว้ที่ต้นคาก็ได้ถอดเอาเงินไปและเหลือไว้เพียง 120 บาทแล้วก็เดินออกจากร้านไป

และกล้องวงจรปิดอีกมุมคนร้ายได้เดินลัดเลาะออกมาข้างร้าน แล้วเดินหยุดนับเงินที่ขโมยมา จากนั้นได้เดินหลบหนีไปดังกล่าว ขณะนี้ตนเตรียมเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น