(มีคลิป) ดอยอินทนนท์ เตรียมเปิดกิ่วแม่ปาน รับ นทท. แล้ว หลังปิดปรับปรุงมานาน ขณะที่ นทท. แห่ชมแสงแรกของวัน ท่ามกลางอุณหภูมิ 11 องศาฯ

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 23 ก.ย. 63 บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคเหนือ ยังคงมีนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวไทย ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อมาท่องเที่ยวธรรมชาติ เช่นน้ำพุร้อน น้ำตก และอุทยานต่าง ๆ ในพื้นที่ภาคเหนือ คงจะหนีไม่พ้นอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เนื่องจากมีแหล่งท่องเที่ยวหลายจุด ทั้งที่เป็นน้ำตก บ้านพักกลางทุ่งนาป่าบงเปียง และชมแสงแรก และทะเลหมอกยามเช้า ในวันนี้อากาศโล่งโปร่งสบาย ไม่มีฝนตกลงมาทำให้ทะเลหมอก กระทบกับแสงแรกของวัน ที่บริเวณกิ่วแม่ปาน งดงามมาก

นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า ดอยอินทนนท์ เช้าวันนี้อากาศดีมากเย็นสบาย โดยอุณหภูมิเฉลี่ยยอดดอย 13 องศาเซลเซียส กิ่วแม่ปาน 11 องศาเซลเซียส และที่ทำการ 18 องศาเซลเซียส บรรยากาศนับว่าดีอีกวันหนึ่ง เนื่องจากไม่มีฝนตก นักท่องเที่ยวตื่นแต่เช้าเพื่อไปรอชมแสงแรกของวัน ที่จะกระทบกับทะเลหมอก กลายเป็นสีส้ม พาดยาวไปตามภูเขาสูง อีกทั้งบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อน บางคนก็พากันถ่ายภาพบรรยากาศไปอวดเพื่อน ๆ และขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสเยอะ ๆ ช่วงหน้าหนาวนี้ โดยเฉพาะวันที่ 1 พ.ย. 63 ที่บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ก็จะเปิดให้เดินชมธรรมชาติ และไปดูจุดชมวิวที่สวยที่สุดอีกแห่งหนึ่ง หลังจากปิดปรับปรุงสถานที่มานานหลายเดือน

ทางด้าน นายไตรรัตน์ สิงห์ขัน นักอุตุนิยมวิทยาชำนาญการ พยากรณ์อากาศสำหรับพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และเชียงราย ประจำวันพุธ ที่ 23 เดือน กันยายน พ.ศ. 2563 สภาพลักษณะอากาศทั่วไป ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำ บริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังอ่อน พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้บริเวณภาคเหนือ ยังคงมีฝนหรือฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น การคาดหมายสภาวะอากาศภาคเหนือตอนบน มีฝนหรือฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ บริเวณจังหวัดน่าน แพร่ พะเยา เชียงราย เชียงใหม่ และแม่ฮ่องสอน อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส

ร่วมแสดงความคิดเห็น