ตำรวจกองสืบลำปาง บี้หนัก ! ​รวบนักค้ายาบ้าวันเดียว 4 ราย ของกลางรวม 2,500 กว่าเม็ด

เมื่อวันที่ 22​ ก.ย. 63 เวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จ.ลำปาง นำโดย พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร รอง ผกก.สภ.วังเหนือ ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จ.ลำปาง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดปราบปราบยาเสพติด ภ.5 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.ภ.5 ทำการจับกุมตัว นายสันติภาพ หรือเบียร์ อายุ 27 ปี ชาว ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง พร้อมยาบ้าจำนวน 5 เม็ด หลังถูกเจ้าหน้าที่ล่อซื้อในราคา 350 บาท ติดต่อผ่านทางเฟซบุ๊ก “บอ.เบียร์” โดยนายสันติภาพ ได้รับสารภาพว่ารับยาบ้ามาจาก นายเอกภพ หรือต้น อายุ 32 ปี ราษฎร ต.หัวเวียง อ.เมืองลำปาง

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนขยายผล เข้าทำการจับกุมนายเอกภพ โดยได้นำตัวนายสันติภาพ พร้อมกำลังตำรวจไปที่ห้องเช่าของนายเอกภพ ย่าน ต.หัวเวียง อ.เมืองลำปาง เมื่อไปถึงจึงได้เคาะประตูเรียก และพบว่านายเอกภพ อยู่ในห้องดังกล่าว จึงแสดงตัวเข้าทำการตรวจค้น แต่ขณะนั้นนายเอกภพ ได้พยายามวิ่งไปด้านหลังห้อง และโยนกระเป๋าสะพายข้ามช่องลมไปบนพื้นหลังห้อง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะจับกุมตัวนายเอกภพ ไว้และนำกระเป๋ามาตรวจสอบพบยาบ้าจำนวน 50 เม็ด อยู่ในถุงพลาสติกพันด้วยสายไฟสีดำ จำนวน 5 ถุง นายเอกภพจึงยอมรับว่าเป็นของตนเอง และซื้อมาจากนายทอย หรือนายกีรติ  อายุ 31 ปี ราษฎรบ้านเหล่า ต.บ้านเป้า อ.เมืองลำปาง ครั้งละ 1 ถุง ราคา 5,000 บาท จึงได้วางแผนล่อซื้อจากนายกีรติ ต่ออีกทอดหนึ่ง

เวลา 22.00 น. จึงให้นายเอกภพ โทรศัพท์นัดหมายกับนายกีรติ เพื่อขอซื้อยาบ้าอีก 1 ถุง โดยนัดหมายกันที่ห้องพักของนายเอกภพ กระทั่งนายกีรติ ได้เดินขึ้นมาหานายเอกภพ ที่ห้องพัก เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ตรวจค้นตัวพบยาบ้า 150 เม็ด อยู่ในกระเป๋ากางเกงข้างซ้าย เมื่อขยายผลทราบว่านายกีรติ ยังมียาบ้าซุกซ่อนที่บ้านพักอีกจำนวนหนึ่ง จึงเข้าทำการตรวจคนที่บ้านเลขที่ 359/15 หมู่ 9 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง พบยาบ้าอีก 2,102 เม็ด ใส่กล่องวางอยู่บนโต๊ะในห้องนอน และได้ซัดทอดต่อว่า ได้รับยาบ้ามาจากนายทรงสินธ์ พักอยู่ในหอพักแห่งหนึ่ง บ้านทุ่งกู่ด้าย ต.ปงแสนทอง เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าขยายผล พบนายทรงสินธ์ อยู่ภายในห้อง และจากการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 145 เม็ด และกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 6 นัด โดยนายทรงสินธ์ ไม่ยอมให้การใด ๆ อ้างว่ายาบ้าที่ได้มาไปเกี่ยวหญ้าและพบวางทิ้งไว้บนพื้น ไม่ทราบว่าเป็นของผู้ใด จึงเก็บยาบ้ามาไว้

โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับทั้ง 4 คน ว่า มียาเสพติดให้โทษไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น