ภาค 5 โชว์จับมหึมายานรก

พล.ต.ท.ประจวบ วงค์สุข ผบช.ภ.5 สั่งการให้ พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ รอง ผบก.สส.ภ.5 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสกัดกั้น และปราบปรามยาเสพติดพื้นที่แนวชายแดนและตอนใน ตำรวจภูธรภาค 5 ​ชุดสืบสวนขยายผลยาเสพติด ตำรวจภูธรภาค 5, ชุดสืบสวน สภ.เชียงของ จ.เชียงราย และ สภ.ภูซาง​ จ.พะเยา สถานที่เกิดเหตุ บริเวณในหมู่บ้านร่องห้า หมู่ที่ 6 ต.ศรีดอนชัย อ.เชียงของ จ.เชียงราย ​​เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2563 เวลาประมาณ 22.00 น. ของกลาง​
1. ยาบ้า ​จำนวน 33 กระสอบ รวมประมาณ 6,700,000 เม็ด
​​2. เคตามีน ​จำนวน 3 กระสอบ รวมประมาณ 100 กิโลกรัม
​​3. รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีชูชุ สีขาว เลขทะเบียน ผฉ 4090 เชียงราย จำนวน 1 คัน
​​4. โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และของกลางรายการอื่น ๆ

ขยายผลออกหมายจับผู้ต้องหา จำนวน 2 ราย
​1. นายไซ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ชาว ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย
​2. นายหวังอินทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ชาว ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย

ข้อกล่าวหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” พฤติการณ์แห่งคดี ก่อนเกิดเหตุในคดีนี้ เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ จับกุมตัว นายใหม่ (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ชาว ต.หนองแดง อ.แม่จริม จ.น่าน พร้อมของกลาง ยาบ้า ประมาณ 6 ล้านเม็ด รถยนต์บรรทุก 6 ล้อ จำนวน 1 คัน ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย และได้ขยายผลออกหมายจับและจับกุมผู้ต้องหาอีกจำนวน 2 ราย นั้น

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.5 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำการสืบสวนสอบสวนขยายผล พบว่ากลุ่มม้ง เขต อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย เป็นผู้ลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดนด้าน จ.เชียงราย ไปส่งให้กับกลุ่มของนายใหม่ ไชยโย กับพวกในพื้นที่ จ.พะเยา จึงได้สืบสวนสอบสวนขยายผลและเฝ้าติดตามเรื่อยมา

​เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2563 พบรถยนต์กลุ่มลำเลียง จำนวน 4 คัน ขับตามกันมาด้วยความเร็วสูง จากเขต อ.เชียงแสน มุ่งหน้าไปยัง อ.เชียงของ จ.เชียงราย จึงได้ไล่สะกดรอยติดตาม แต่รถยนต์กลุ่มลำเลียงดังกล่าว ไหวตัวหลบหนี และสามารถสกัดรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว เลขทะเบียน ผฉ 4090 เชียงราย บรรทุกยาบ้า จำนวน 6.7 ล้านเม็ด และเคตามีน จำนวน 100 กิโลกรัม ได้ในบริเวณในหมู่บ้านร่องห้า ต.ศรีดอนชัย อ.เชียงของ จ.เชียงราย ส่วนผู้ต้องหาและผู้โดยสาร รวมจำนวน 2 คน ได้วิ่งหลบหนีไป และเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2563 ได้ขยายผลออกหมายจับผู้ต้องหา จำนวน 2 ราย คือ นายไซ (สงวนนามสกุล) และนายหวังอินทร์ (สงวนนามสกุล) ทั้งสองคนมีภูมิลำเนาอยู่บ้านห้วยหาน ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย เพื่อสืบสวนติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะได้ทำการสืบสวน สอบสวนขยายผล ขบวนการลำเลียงยาเสพติด เครือข่ายผู้เกี่ยวข้องและขยายผลการตรวจยึดอายัดทรัพย์สินมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น