หนุ่มมาฟิตเนส จอดรถลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้ กลับมารถถูกขโมย ตำรวจตามรวบคนร้ายชาวไทใหญ่ สารภาพเห็นรถเสียบกุญแจไว้ สบโอกาสเลยลงมือก่อเหตุ

วันที่ 23 ก.ย. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า ทาง ร.ต.อ.วรวิทย์ จิตตรง, ร.ต.อ.ธานี แหยมคง, ร.ต.อ.ชัชวาล วชิรมาศ รอง สวป.สภ.ช้างเผือก, ร.ต.ท.ไชยา แสงเงิน รอง สว.(สส.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดงานป้องกันปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.ช้างเผือก ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายพล ไม่มีชื่อสกุล อายุ 30 ปี เชื้อชาติไทใหญ่ สัญชาติเมียนมา พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกุ๊ปปี้ไอ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน (หมายเลขทะเบียน 9501 เชียงราย) จำนวน 1 คัน บริเวณถนนหน้าบ้านหลังหนึ่งใน ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยกล่าวหาผู้ถูกจับว่า “ลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร”

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงค่ำคืนของวันที่ 20 ก.ย. 63 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจาก นายนพรัตน์ อายุ 28 ปี ชาว ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.พะเยา ว่าเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. ได้นำรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกุ๊ปปี้ไอ สีแดง หมายเลขทะเบียน 9501 เชียงราย จอดไว้บริเวณบนฟุตบาทหน้าฟิตเนส “ปั๊มยิมฟิตเนส” (ตรงข้าม ม.การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่) ถนนช้างเผือก ซอย 2 ต.ศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยตนได้ลืมกุญแจเสียบคาไว้ที่รถ จากนั้นได้ขึ้นไปออกกำลังกายภายในปั๊มยิมฟิตเนส จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น. ได้ลงมายังที่จอดรถ ปรากฏว่ารถจักรยานยนต์ของตนได้หายไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและกล้องวงจรปิด พบว่ามีชายคนหนึ่งได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายไป โดยไม่ทราบทิศทางการหลบหนี จนกระทั่งวันที่ 22 ก.ย. 63 ได้สืบทราบว่าชายผู้ต้องสงสัยดังกล่าว พักอาศัยอยู่บ้านเช่าใน ต.ศรีภูมิ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้วางกำลังซุ่มอยู่บริเวณใกล้เคียงบ้านดังกล่าว

จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.40 น. ได้มีผู้ต้องสงสัย ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว มาจอดไว้บริเวณถนนหน้าบ้านเช่าใน ตำบลศรีภูมิ  จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้เข้าตรวจสอบบุคคลและรถจักรยานยนต์ ผลการตรวจสอบ ทราบชื่อนายพล ไม่มีชื่อสกุล ซึ่งเป็นบุคคลเชื้อชาติไทใหญ่ สัญชาติเมียนมา และรถจักรยานยนต์ซึ่งตรงกับรถที่ผู้เสียหายได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้ จึงได้ร่วมกันแจ้งข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร”

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้เป็นคนลงมือก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว เพราะเห็นว่าถูกเสียบกุญแจทิ้งไว้ พอสบโอกาสได้ขับรถหลบหนี แล้วนำรถไปซ่อน จนกระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมตัวได้ โดยทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รวบรวมของกลางพร้อมหลักฐาน และตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น