รวบหนุ่มขายยาบ้า หลังโดนล่อซื้อ ถูกจับหนีไม่รอด พร้อมของกลางเกือบ 700 เม็ด

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2563 เวลาประมาณ 21 .40 น. สนธิกำลังโดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.เจริญ  สุริยงค์  ผกก.สภ.ปัว จ.น่าน พ.ต.ท.สัณห์ ล้านมา รอง ผกก สส., พ.ต.ต. สมชาย ปาละ สว.สส., ร.ต.อ.สุรศักดิ์  ทวีทรัพย์, ร.ต.อ.สัจจะนิจ หนักป้อ, ร.ต.อ.สงกรานต์ สุภาแก้ว พร้อม จนท.ตร.ชุดสืบสวน สภ.ปัว, ร.ต.อ.สมบัติ แกล้วกล้า รอง สว (ป) กก.4 บก.ปทส., ร.ต.อ.ทนงศักดิ์ มาขวา รอง สว.กก.4 บก.ปทส., จนท.ตร.ชุด กก.4 บก.ปทส.และร.ต.ท.ประสาท ใบยา รอง สว.ตม.จ.น่าน และ ด.ต.สมควร  มงคล จนท.ตร.ตม.จ.น่าน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายกิตติชัย หรือ บอล  อายุ  25  ปี ชาวต.ไชยสถาน อ.เมือง จ.น่าน พร้อมด้วยของกลาง คือ 1.เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า  บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก สีน้ำเงิน แบบกดปิด-เลื่อนเปิด  จำนวน 4 ถุง  ชนิดเม็ด สีส้ม จำนวน 650 เม็ด และสีเขียว  จำนวน 8 เม็ด รวม  จำนวน 658 เม็ด 2. โทรศัพท์ มือถือ  จำนวน  1  เครื่อง 3. กระเป๋าแบบสะพาย สีเขียว  จำนวน 1 ใบ 4.รถจักรยานยนต์  ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน  ทะเบียน กทบ 776 น่าน  จำนวน 1 คัน

หลังจากที่ จนท.ตร.ชุดจับกุมได้จับกุมตัว นายกิตติพงษ์ หรือ เอ้  ถูกจับดำเนินคดีในข้อหา “ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ) จากการขยายผลให้การว่านายบอล  ไม่ทราบชื่อจริง ราษฎรบ้านใหม่ผาขวาง หมู่ 10 ต.บ่อ อ.เมือง จ.น่าน ว่าสามารถติดต่อซื้อยาบ้าจาก นายบอลได้ จึงได้วางแผนเพื่อดำเนินการจับกุม โดยการให้ นายกิตติพงษ์ หรือ เอ้ฯ ใช้โทรศัพท์ติดต่อซื้อยาบ้าจาก นายบอล จำนวน 3 ถุง แล้วได้โอนเงินมัดจำค่ายาบ้า จำนวน 1,200 บาท  เข้าบัญชี นายกฤษดา ผาแก้ว  ของธนาคารออมสิน  โดยได้นัดหมายซื้อขายยาบ้ากันที่บริเวณริมถนนท้ายหมู่บ้านใหม่ผาขวาง หมู่ 10 ต.บ่อ  อ.เมือง จ.น่าน

จากนั้นจึงได้นำกำลังเดินทางไปยังจุดนัดหมาย   นายบอล ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาที่ถนนท้ายหมู่บ้านใหม่ผาขวาง พร้อมกันนั้น นายกิตติพงษ์ หรือ เอ้ฯ ได้ชี้ยืนยันตัว  จนท.ตร.ชุดจับกุมจึงเข้าทำการจับกุม แต่นายบอล ได้รีบกระโดดลงจากรถจักรยานยนต์  แล้ววิ่งเข้าไปในสวนยาง จึงได้รีบวิ่งติดตามไปและสามารถควบคุมตัวไว้ได้ที่ภายในสวนยางไม้พาราท้ายหมู่บ้านใหม่ผาขวาง หมู่ 10 ต.บ่อ ห่างจากจุดนัดหมายประมาณ 50 เมตร จากนั้นจึงได้ตรวจค้นได้ยาบ้าของกลางดังกล่าว  รวมยาบ้าทั้งหมด  4  ถุง จำนวน 658 เม็ด (ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าแบบสะพาย สีเขียว)  จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลางทั้งหมด

จากการสอบถามผู้ถูกจับ ยอมรับว่ายาบ้า  4  ถุง  จำนวน 658  เม็ด  ที่บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก ที่ตรวจยึดไว้เป็นของตนที่นำมาเพื่อจะจำหน่ายให้กับ นายกิตติพงษ์ หรือ เอ้ฯ จริง  จนท.ตร.ชุดจับกุม  จึงได้จับกุมตัว  และยังยอมรับอีกว่าพวกตนได้เสพยาบ้าจำนวน 1 เม็ด  โดยวิธีสูดดมควันมาก่อน เบื้องต้นพบว่าเป็นผลบวกจึงได้ควบคุมตัว พร้อมของกลางทั้งหมด นำส่ง  พงส.สภ.ปัว แจ้งข้อกล่าวหาว่า มีเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า )  โดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า )  โดยผิดกฎหมาย ” เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น