เกิดฝนตกหนักพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ทำน้ำท่วมขังหลายจุด ส่งผลให้ช่วงเช้าการจราจรติดขัด ยานพาหนะสัญจรลำบาก จนท.เร่งอำนวยความสะดวก 

ช่วงเช้าวันนี้ (24 ก.ย. 63) รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีช่วงกลางดึก และเช้ามืดที่ผ่านมา ในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในหลายจุด จนส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังบนถนนหลายสาย ปริมาณน้ำที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วได้เอ่อล้นจนทำให้ท่วมนองพื้นถนน ซึ่งมีรายงานว่าที่บริเวณถนนสายสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี (วงแหวนรอบ 2) ก่อนถึงทางลอดแยกแม่เหียะ มีน้ำท่วมขังรอการระบาย จนขณะนี้พบว่ามีรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่สัญจรไปมา บนถนนสายดังกล่าว เกิดการจราจรติดขัด และสัญจรลำบาก รวมไปถึงถนนอีกหลายสาย โดยจากเหตุดังกล่าวทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรภูธร จ.เชียงใหม่ ต้องคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชน และเฝ้าระวังอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นในช่วงนี้

ขณะเดียวกันทางด้าน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เชียงใหม่ ได้รายงานสถานการณ์ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ หลังเกิดฝนตกต่อเนื่องในขณะนี้ว่า จากการที่ฝนตกหนักต่อเนื่องเกือบ 2 ชั่วโมง ทำให้เกิดน้ำท่วมขังจนระบายไม่ทัน เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในตัวเมืองเชียงใหม่ และอำเภอใกล้เคียง เช่น กาดวโรรส (กาดหลวง) กาดก้อม (ชุมชนศรีปิงเมือง) ชุมชนสันติธรรม ถนนเส้นนิมมานฯ และศิริมังคลาจารย์ แยกข่วงสิงห์ ต.ช้างเผือก ชุมชนหนองป่าครั่ง ชุมชน ต.แม่เหียะ ชุมชน ต.ป่าแดด รวมทั้ง อ.สันทราย

โดยทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ตรวจสอบจุดที่น้ำท่วมขังแล้ว ส่วนใหญ่เป็นจุดที่น้ำท่วมขังเป็นประจำ เนื่องจากมีเศษขยะไปอุดตัน ทำให้ระบายน้ำได้ล่าช้า จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปแก้ไขแล้ว โดยขณะนี้ฝนได้ตกน้อยลง คาดว่าปริมาณน้ำจะลดลงภายในช่วงเช้านี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น