(มีคลิป) รอง ผบ.ตร. แถลงจับยาเสพติดรายใหญ่ ยาบ้ากว่า 7 ล้านเม็ด เคตามีน 100 กิโลกรัม

เวลา 11.00 น. วันที่ 24 ก.ย. 63 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาที่กอองบังคับการตำรวจภูธรจังหวักเชียงราย เพื่อเป็นประธานในการแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดจำนวนมาก โดยมี เจ้าหน้าที่กองกำลังผาเมือง ทหารจาก ฉก.ม.2 กรมทหารพรานที่ 32 กอ.รมน.จ.เชียงราย ตำรวจภูธรภาค 5 ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ได้ร่วมกันแถลงข่าว โดยการจับกุมครั้งนี้ สามารถยึดยาเสพติดเป็นยาบ้าจำนวน 6,700,000 เม็ด และเคตามีน จำนวน 100 กิโลกรัม พร้อมสามารถขยายผลติดตามเครือข่ายของขบวนการค้ายาเสพติด และจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 2 คนคือ นายไซ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ชาว ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย และ นายหวังอินทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ชาว ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย

โดยการติดตามจับกุมในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดพื้นที่แนวชายแดนและตอนใน ตำรวจภูธรภาค 5 ชุดสืบสวนขยายผลยาเสพติด ตำรวจภูธรภาค 5 บก.สส.ภ.5 ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.เชียงราย ชุดสืบสวน สภ.เชียงของ จ.เชียงราย และ สภ.ภูซาง จ.พะเยา ได้ร่วมกันติดตามขยายผลจากการจับกุม นายใหม่ (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ชาว ต.หนองแดง อ.แม่จริม จ.น่าน พร้อมของกลางยาบ้า ประมาณ 6 ล้านเม็ด รถยนต์บรรทุก 6 ล้อ จำนวน 1 คัน เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 63 ที่ผ่านมา พร้อมของกลาง จึงได้ทการสืบสวนสอบสวนขยายผล พบว่ากลุ่มมัง เขต อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย เป็นผู้ลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดนด้าน จ.เชียงราย ไปส่งให้กับกลุ่มของนายใหม่ในพื้นที่จังหวัดพะเยา จึงได้เฝ้าติดตาม

จนกระทั่ง เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 63 พบรถยนต์กลุ่มลำเลียง จำนวน 4 คัน ขับตามกันมาด้วยความเร็วสูง จากเขต อ.เชียงแสน มุ่งหน้าไปยัง อ.เชียงของ จ.เชียงราย จึงได้สะกดรอยติดตาม แต่รถยนต์กลุ่มดังกล่าว ไหวตัวหลบหนี โดยเจ้าหน้าที่สามารถสกัดรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว เลขทะเบียน ผญ 409 เชียงราย เอาไว้ได้ที่ บริเวณในหมู่บ้านร่องห้า ต.ศรีดอนชัย อ.เชียงของ จ.เชียงราย จากการตรวจสอบภายในรถพบว่า ได้บรรทุกยาบ้า จำนวน 6,700,000 เม็ดและเคตามีน จำนวน 100 กิโลกรัม ส่วนผู้ต้องหาและผู้โดยสาร รวมจำนวน 2 คน ได้วิ่งหลบหนีไป

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 22 ก.ย. 63 ได้ขยายผลออกหมายจับผู้ต้องหา จำนวน 2 ราย คือ นายไซ (สงวนนามสกุล) และนายหวังอินทร์ (สงวนนามสกุล) ทั้งสองคนมีภูมิลำเนาอยู่บ้านห้วยหาน ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และได้ทำการสืบสวน สอบสวนขยายผล ขบวนการลำเลียงยาเสพติด เครือข่ายผู้เกี่ยวข้องและขยายผลการตรวจยึดอายัดทรัพย์สินมาด้าเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ตำรวจภูธรภาค 5, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมกันสอดส่อง

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ กล่าวว่า กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดในช่วงหลังนี้ได้มีการเปลี่ยนเส้นทางจากเดิมที่นำเข้ามาจากทางด้าน อ.แม่สาย อ.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่จัน จ.เชียงราย และชายแดน ด้าน จ.เชียงใหม่ ได้มาใช้เส้นทางด้านติดกับประเทศ สปป.ลาว เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจจับของเจ้าหน้าที่ แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้การติดตามอย่างต่อเนื่องทำให้สามารถสกัดกั้นและจับกุมได้ในที่สุด พร้อมทั้งจะมีการขยายผลกลุ่มผู้ร่วมขบวนการเพื่อทำการยึดทรัพย์ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น