นายกเมืองแม่เหียะ สำรวจความเสียหาย ช่วยเหลือชาวบ้านหลังประสบภัยน้ำท่วม ออกแถลงมาตรการเร่งด่วน

นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ ระดมกำลังทุกภาคส่วนเข้าช่วยเหลือประชาชน บรรเทาความเดือดร้อนจากน้ำท่วม พร้อมเปิดเผยมาตรการช่วยเหลือประชาชน ภายใต้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองแม่เหียะ โดยออกแถลงการณ์ศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองแม่เหียะ ว่าตามที่ได้เกิดเหตุอุทกภัยในพื้นที่ตำบลแม่เหียะ ขึ้นเมื่อวันที่ 24 ก.ย. 2563 ศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัย (น้ำท่วม) เทศบาลเมืองแม่เหียะ ขอชี้แจงการปฏิบัติงานของศูนย์ฯ ดังนี้ สืบเนื่องจากได้เกิดเหตุฝนตกหนักในคืนวันที่ 23 ก.ย. 2563 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นวงกว้าง ทำให้ตำบลแม่เหียะเกิดน้ำท่วม โดยเมื่อเวลา 03.30 น. ได้เกิดมวลน้ำจำนวนมากมาจากปริมาณน้ำฝนที่ตกติดต่อกันนานหลายชั่งโมง ประกอบกับปริมาณน้ำจากคลองชลประทาน และน้ำจากลำห้วยแม่เหียะที่ไหลลงมาจากเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติ(แม่เหียะใน) จนทำให้เกิดน้ำท่วมพื้นที่แม่เหียะ ทั้ง 10 หมู่บ้าน

ในการแก้ไขปัญหา ศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหา ได้บูรณาการทุกภาคส่วน เพื่อระดมสรรพกำลัง เข้าช่วยเหลือประชาชน
1. บรรจุและนำส่งกระสอบทราย กระจายทุกหมู่บ้าน จำนวนกว่า 2,000 ถุง โดยบูรณาการทุกกองงาน
2. ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ให้แก่บ้านเรือนประชาชน
4. เก็บเศษขยะ ใบไม้ ออกจากจุดที่อุดตันทุกจุดในตำบล
3. ติดตั้งแบริเออ (แท่งปูน) พร้อมกระสอบทราย เพื่อแก้ไขปัญหาพนังที่ได้รับความเสียหาย บริเวณเขตติดต่อแม่เหียะ-สันผักหวาน
4. ตัดต้นไม้ที่หักโค่นทับบ้านเรือน และขวางทางจราจร
5. เฝ้าระวังตรวจสอบระดับน้ำทุกระยะ
6. ประสานงานกับหน่วยงานชลประทาน เพื่อร่วมแก้ไขปัญหาระดับน้ำที่ล้นจากคลอง
หลังจากนี้เทศบาลจะส่งทีมเข้าสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนและทรัพย์สินของประชาชน เพื่อให้ความช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ต่อไป
กระผมขอให้พี่น้องประชาชน มีความมั่นใจต่อเทศบาล เราจะเร่งแก้ไขปัญหาเหตุอุทกภัยครั้งนี้ และจะดูแลพี่น้องประชาชนอย่างดีที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น