(มีคลิป)ชาวบ้านทำพิธีอัญเชิญตะเคียนทองน้อย ร่วมเป็นสมาชิกเจ้าแม่นางแก้วเจ้าแม่ศรีไพร ไว้วัดแม่ยางพัฒนา

ดูคลิปได้ที่ : https://youtu.be/H1wEHbUWK5s

เรื่องราวลี้ลับไม่เชื่ออย่าลบหลู่ ด้วยความศรัทธาของชาวบ้านรายนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 กะนยายน 2563 เวลา 16.00 น.ที่บริเวณหน้าวัดแม่ยางพัฒนา หมู่ 5 ต.แม่ยางฮ่อ อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ได้มี อ.ก้อง หรือ พราหมณ์อนันคนาคราช ซึ่งเป็นพราหมณ์ชื่อดังระดับประเทศ และเป็นพราหมณ์ที่เชี่ยวชาญในเรื่องการอัญเชิญ และทำพิธีบวงสรวงเจ้าแม่ตะเคียนทอง

โดยมีนายนฤพนธ์ บุญศัพท์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 นางพยอม นามวัง อายุ 38 ปี ชาวบ้านหมู่ 5 เจ้าของตะเตียนทองความยาวประมาณ 1 เมตรกว่า เครื่องเซ่น บวงสรวง หัวหมู น้ำแดง และชาวบ้านที่มาร่วมพิธีในการทำพิธีบวงสรวงครั้งนี้ อ.ก้อง กล่าวว่า ได้มีเจ้าของต้นตะเคียนทองได้มาพบและขอให้ตนเองไปดู ว่าเป็นต้นตะเคียนทองจริง หรือไม่ เมื่อได้ไปดูพบว่า เป็นต้นคะเคียนทองจริง ที่สมควรอยู่ของตะเคียนทอง ไม่ควรอยู่ที่บ้านของเจ้าของ ซึ่งเจ้าของจะมีเภทภัยหลายอย่าง เมื่อวัดแม่ยางพัฒนามีเจ้าแม่ตะเคียนทองแม่นางแก้ว แม่ศรีไพร จึงควรอัญเชิญตะเคียนทองจากบ้านนางพยอม มาไว้อยู่ด้วยกัน โดยมีชื่อว่าแม่ศรีบัวเงิน
นางพยอม นามวัง เจ้าของตะเคียนทอง เผยกับผู้สื่อข่าวว่า มีต้นตะเคียนทองอยู่ในบ้าน ไม่ทราบว่าเป็นต้นตะเคียนเมื่อก่อนนี้ครอบครัวอยู่อย่างร่มเย็น ในครอบครัว พี่ก็ประสบอุบัติเหตุและก็เจ็บป่วยอยู่เนืองๆ จึงได้ไปให้เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งดูชะตาชีวิต พระท่านบอกว่าที่บ้านมีต้นตะเคียนอยู่ต้นหนึ่ง ซึ่งพ่อค้าไม้รับซื้อบ้านเก่าไม่ยอมเอาไป จึงทิ้งไว้ พระท่านยังบอกว่า จะมีอาจารย์ดีมีความรู้เรื่องคะเคียนทองในเร็วๆนี้ พอดีทางวัดแม่ยางพัฒนามีการอัญเชิญตะเคียนทอง ตนเองจึงมาขอพบ อ.ก้อง และได้รับความเมตตาจาก อ.ก้อง ไปที่บ้านและได้ทำพิธีให้ จากนั้นอาการเจ็บป่วยไข้ของตนเองดีขึ้นตามลำดับ วันนี้ อ.ก้อง และชาวบ้านจึงได้อัญเชิญมาไว้วัดแม่ยางพัฒนา


หลังพิธีอัญเชิญเจ้าแม่ศรีบัวเงิน เข้าไปในศาลาและเป็นสมาชิกร่วมกับ แม่นางแก้ว แม่ศรีไพรแล้ว อ.ก้อง ได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนในพื้นที่ ต.แม่ยางฮ่อ และมอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้านอีก 150 ครัวเรือน โดยถุงยังชีพได้มาจากลูกศิษย์และชาวบ้าน ที่มาร่วมพิธีบวงสรวงแม่นางแก้วและแม่ศรีไพร เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา


อ.ก้อง กล่าวกับ ผู้สื่อข่าวว่า ตนเองเป็นคนภาคอีสานและเป็นพราหมณ์อยู่ในกรุงเทพ มีลูกศิษย์ลูกหาทั่วไปและเป็นที่รู้จักกันดีคราวทำพิธี บวงสรวงตะเคียนทองที่วัดท่าไม้ อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ มีชาวบ้านโชคดีถูกหวยถึง 5 งวด ติดๆกัน และเห็นว่าวัดแม่ยางพัฒนาขาดแคลน จึงจะให้การช่วยเหลือ จะมีการจัดจัดสร้างไอ้ไข่ ขนาดสูง 2 เมตรเพื่อให้ชาวบ้านได้มาขอโชคลาภ นอกจากนั้น จะมีการจัดทำพระประจำวันเกิด และ 12 นักษัตร ในเดือนตุลาคม 2563 จะมีงานพุทธาภิเษกไอ้ไข่ และลิเก เพื่อต้องการให้วัดแม่ยางพัฒนารุ่งเรือง ในบวรพระพุทธศาสนาสืบไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น