ผู้ว่าฯ ลำพูน เชิญร่วมประมูลป้ายทะเบียนรถลำพูน จำนวน 301 หมายเลข

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2563 เวลา 09.00 น. ที่สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดลำพูน นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ร่วมรณรงค์เชิญชวนให้ชาวลำพูนใช้ป้ายทะเบียนรถลำพูน พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้สนใจร่วมการประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวย โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดลำพูน จะจัดให้มีการประมูลป้ายทะเบียนรถ เป็นที่ต้องการและเป็นที่นิยมของประชาชน(ป้ายทะเบียนรถเลขสวย) สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน (รย.1) รถยนต์เก๋ง รถยนต์แวน รถยนต์กระบะ 4 ประตู หมวดอักษร “กต : ก่อเกิดโชคลาภตลอดกาล” ครั้งที่ 5 ของจังหวัดลำพูน จำนวน 301 หมายเลข โดยจะดำเนินการจัดประมูลในวันอาทิตย์ ที่ 15 พฤศจิกายน 2563 ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป จนกว่าจะเสร็จสิ้นการประมูล

สำหรับรายได้จากการประมูลทั้งหมด จะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) สนับสนุนการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และช่วยเหลือผู้ประสบภัย อันเกิดจากการใช้รถใช้ถนน ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมประมูลได้ตามวันเวลาดังกล่าวข้างต้น

ทั้งนี้ สิทธิประโยชน์สำหรับผู้ประมูลทะเบียนรถเลขสวยจะได้รับ คือ เลขทะเบียนรถ เป็นเลขสวยพิเศษ ความหมายเป็นมงคล แผ่นป้ายทะเบียนรถเป็นภาพกราฟิก อันเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดลำพูน หมายเลขทะเบียนรถเลขสวยที่ประมูลได้ เจ้าของสามารถจดทะเบียนได้ทันที โดยไม่ต้องรอลำดับหมายเลข และสามารถใช้หมายเลขทะเบียนที่ประมูลได้ตลอดไป โดยจะนำไปใช้กับรถใหม่ป้ายแดง หรือจะสลับใช้กับรถคันที่จดทะเบียนอยู่แล้วก็ได้ หรือผู้ที่ยังไม่มีรถยนต์แต่สนใจที่จะเป็นเจ้าของหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย สามารกข้าประมูลได้เช่นกัน

นอกจากนี้ หมายเลขทะเบียนที่ประมูลได้ จะเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ประมูลไปตลอดชีวิต โดยสามารถรักษาไว้เป็นมรดกตกทอดแก่ทายาทเหมือนทรัพย์สินอื่น หรือจะมอบเป็นของขวัญเนื่องในโอกาสต่าง ๆ ให้แก่ คนใกล้ชิด ผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ หรืออาจ ซื้อ-ขาย แลกเปลี่ยนให้แก่ผู้อื่นได้ตามความพอใจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น