ชาวแม่แจ่ม แห่เก็บหินประหลาด คล้ายลูกอุกาบาต

ชาวบ้านในพื้นที่ ต.แม่ศึก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ต่างพากันไปขุดวัตถุประหลาดคล้ายลูกอุกาบาต ในป่าชุมชุนเขตติดต่อหมู่บ้านแม่สะต๊อก บ้านนาฮ่อง ต.แม่ศึก หลังจากก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม  2563 ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่พบแสงไฟประหลาดพุ่งจากท้องฟ้าตกลงมาบริเวณดังกล่าว ทำให้ชาวบ้านกลุ่มหนึ่ง ที่เชื่อว่าวัตถุดังกล่าวตกลงมานั้น คือหินอุกาบาต ได้ออกหาวัตถุดังกล่าว ซึ่งมีขนาดเท่าลูกฟุตบอล แต่เก็บเรื่องไว้ไม่บอกใคร จนล่าสุดมีข่าวแพร่สะพัด ว่าชาวบ้านกลุ่มดังกล่าว พบวัตถุประหลาดนั้นเป็นเรื่องจริง

ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา นายอินทร หนักแน่น กำนัน ต.แม่ศึก ได้รับแจ้งยืนยันว่า มีชาวบ้านรายหนึ่งไปเก็บซากวัตถุคล้ายกับอุกาบาต เมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่ไปเก็บไว้ เพิ่งมาเปิดเผย จึงทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวดังกล่าวต่างพากันไปขุดหาหินประหลาดดังกล่าว นำมาเก็บไว้ คิดว่าอาจจะเป็นวัตถุที่มีค่า ต่อมากำนัน ต.แม่ศึก ได้รายงานให้กับ นายบุญลือ ธรรมธรานุรักษ์ นอภ.แม่แจ่ม และได้สั่งการให้ น.ส.ผกาวรรณ แสนอ่อน ปลัด อ.แม่แจ่ม และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมกับเก็บตัวอย่างหินประหลาดดังกล่าว เพื่อส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบหินประหลาดดังกล่าว พบว่ามีน้ำหนักเบากว่าหิน หรือโลหะ ซึ่งจากการตรวจสอบด้วยสายตา พบวามีลักษณะคล้ายกับวัตถุถูกเผาด้วยความร้อน จนหลอมละลายและเย็นลง ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ลองค้นหาข้อมูลหินอุกาบาต พบว่ามีลักษณะคล้ายกับวัตถุประหลาดที่ชาวบ้านเก็บได้ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งประชาชนที่ออกไปหาเก็บวัตถุดังกล่าว งดสัมผัสวัตถุประหลาดที่พบ ซึ่งถ้าหากเป็นอุกาบาตอาจจะมีการปนเปื้อนของสายแร่ก็เป็นได้

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น