(มีคลิป) แม่บ้านแพ้หอมแย้รุนแรง ใช้ช้อนตักชิมเข้าปากคำแรก ถึงกับจุกอกหายใจไม่ออก เร่งหามส่ง รพ.

เมื่อเวลา 18.40 น. วันที่ 24 ก.ย. 63 ศูนย์วิทยุนเรนทร อบจ.แพร่ ได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านปากกลาย หมู่ 7 ต.ป่าแดง อ.เมืองแพร่  กินอาหารเป็นพิษ มีอาการจุกอกหายใจไม่ออก ญาติ ๆ ได้นำใส่ท้ายรถกระบะ ออกมาจากในป่า ให้หน่วยกู้ชีพการะเวก ทต.ช่อแฮ เข้าไปรับตัวด้วย แต่ระหว่างนั้น ผู้ป่วยมีอาการหายใจติดขัด จึงประสานกู้ชีพ รพ.แพร่ ทำการเปลี่ยนถ่าย บริเวณ ทต.ช่อแฮ เพื่อนำตัวไปรักษาที่ รพ.แพร่

เบื้องต้นทราบชื่อผู้ได้บาดเจ็บ คือ นางพิมพา พรมมินทร์ อายุ 54 ปี ชาวบ้านปากกลาย ต.ป่าแดง อ.เมืองแพร่  มีอาการจุกอกหายใจไม่ออก ท้องแข็ง ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.แพร่ จึงได้นำตัวเข้าส่งรักษาตัวที่ห้องฉุกเฉิน เป็นการ ด่วน ท่ามกลางญาติ ๆ ที่ตามมาจากบ้าน มารอหน้าห้องด้วยอาการเป็นห่วง

จากการสอบถาม นายนิวัฒน์ กาศรังศรี อายุ 45 ปี น้องชายที่อยู่บ้านเดียวกันทราบว่า เย็นวันนี้ตามวิถีบ้านป่า จะทำอาหารมากินร่วมกัน โดยวันนี้ ทำแกงแคเนื้อย่าง หลังจากทำเสร็จจึงตั้งวงกินอาหารเย็น ปรากฏว่า นางพิมพา พี่สาว ได้ตักแกงเข้าปากไปพียง 1 คำ ก่อนบอกว่า “แกงใส่หอมแย้” จากนั้นก็มีอาการมวลท้อง จุกอก จะอาเจียนก็ไม่อาเจียน จนท้องแข็ง ก่อนจะหายใจไม่ออก ล้มลง ทางญาติ ๆ ที่ร่วมวงเห็นท่าไม่ดี จึงแจ้ง 1669 ก่อนจะนำร่างออกมาจากบ้าน เพื่อนำมาส่ง รพ.แพร่

ญาติคนใกล้ชิด นางพิมพา เผยว่า นางพิมพาเป็นคนที่แพ้หอมแย้อย่างรุนแรง และที่ผ่านมาจะระมัดระวังตัวเองในการกินอาหารมาตลอด แต่วันนี้เผลอชิมแกง เพราะคิดว่าคงไม่มีใครใส่หอมแย้ จึงได้เกิดการแพ้อย่างรุนแรงดังกล่าว เดชะบุญ ที่วันนี้ฝนไม่ตก หากฝนตกคงลำบากแน่ เพราะทางเข้าหมู่บ้านปากกลาย เพิ่งถูกดินถล่มทับเส้นทางตัดขาด ผู้ว่าฯ แพร่ อบจ.แพร่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพิ่งเข้ามาช่วยเคลียร์ทาง ให้เข้าออกหมู่บ้านได้ แต่ยังมีดินโคลนอยู่ หากฝนตกอาจจะทำให้การส่งตัวคนไข้ลำบาก ถนนคงลื่น อาการอาจจะหนักก็เป็นได้ แต่วันนี้ถึงมือหมอแล้วก็คิดว่า คงจะปลอดภัย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น