(มีคลิป) พ่อเฒ่าชอบหาปลา นัดรวมญาติ เกิดพลัดตกลงน้ำ ขณะหาปลาข้างฝายน้ำล้นท่าล้อ

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 24 ก.ย. 63 พ.ต.ท. พุทธิวัฒน์ วงค์ศิริธนดล สารวัตรสอบสวน สภ.สูงเม่น ได้รับแจ้งจากนางอำไพ จำเดิม ผญบ.ท่าล้อ ม.7 ต.สูงเม่น ว่ามีเหตุจนตกน้ำขณะหาปลาที่ฝายน้ำล้นท่าล้อ ข้างบ้านเลขที่ 154 ม.7 ซึ่งเป็นร้านค้าสหกรณ์กองทุนหมู่บ้าน จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยสูงเม่น ไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

จากการสอบถามเจ้าของบ้าน นางสมทิพย์ ข้ามเขา อายุ 61 ปี ทราบว่า คนจมน้ำคือ นายดาวิด ข้ามเขา อายุ 69 ปี ชาว ต.สูงเม่น ได้มาหาปลาใส่กับดักปลา ตรงบริเวณฝายน้ำล้น โดยยืนอยู่บนสะพานเหล็กข้ามลำห้วยน้ำแม่มาน ซึ่งมีกระแสน้ำแรงจาดน้ำล้นสปริงเวย์อ่างเก็บน้ำแม่มาน ลงคลองส่งน้ำ

ขณะเดียวกันมี นายเดช เสนาหวาน อายุ 77 ปี ชาว ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น ได้มาซื้อไข่ไก่ที่ร้านสหกรณ์หมู่บ้านฯ ได้ยืนดูคนหาปลา เห็นกับตาตนเองว่ามีคนกำลังหาปลาตกน้ำจมน้ำหายไป ตรงจุดฝายน้ำล้น จึงได้ตะโกนบอกชาวบ้านที่กำลังซื้อของร้านสหกรณ์ จึงเกิดแตกตื่นและทราบว่านายดาวิด ตกน้ำ ชาวบ้านจึงระดมกันลงน้ำ โดยใช้เชือกโยงหาร่างคนจมน้ำตรงจุดน้ำเชี่ยวกราว และพากันหาตามลำน้ำที่มีทางแยกน้ำหลายจุด แต่ก็ยังไม่เจอ

ต่อมา นายพยุงศักดิ์ พลลูน นายอำเภอสูงเม่น ได้รับรายงานจึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่ อ.ส. และ อปพร.ตำบลสูงเม่น หน่วยกู้ภัยสูงเม่น หน่วยกู้ภัยแพร่ หน่วยกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ ในพื้นที่แบ่งจุดค้นหา นายชนภพ ไกรศักดิ์ นายกเทศมนตรี ตำบลสูงเม่น ได้ประสานไปยังชลประทานอ่างเก็บน้ำแม่มาน ให้ปิดประตูน้ำที่รับน้ำจากช่องระบายน้ำสปริงเวย์ที่ล้นอ่าง ให้น้ำไหลไปอีกเส้นทางหนึ่งชั่วคราว เพื่อให้ระดับน้ำลดลง จะได้หาร่างคนจมน้ำได้อย่างสะดวก เบื้องต้นหน่วยกู้ภัยข้างเคียงได้เข้าพื้นที่ นำเรือยาง และเรือท้องแบนช่วยตามหาคนสูญหายทางน้ำอยู่ในขณะนี้ หลังค้นหากันร่วมสองชั่วโมง ยังไม่พบ ความคืบหน้าจะได้แจ้งให้ทราบต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น