(มีคลิป) ชาว อ.พร้าว ร่วมสมทบทุนสร้างสนามยิงปืนให้เจ้าหน้าที่และประชาชนได้ฝึกยิงปืน เพื่อป้องกันตัวและใช้ปืนให้ถูกวิธี

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 ก.ย. 63 พล.ต.ท. ประจวบ วงค์สุข ผบช.ภ. 5 พร้อม พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รอง ผบก .สส.ภ. 5 พ.ต.อ.วรพงษ์ คำลือ รอง ผบก.สส.ภ. 5 พ.ต.อ. ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก. ภ.จ.เชียงใหม่ ได้เดินทางไปเป็นประธานเปิดสนามยิงปิน “พร้าวรวมใจ” ที่ ต.น้ำแพร่ อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ โดยมี นายทรงศักดิ์ วลัยใจ นายอำเภอพร้าว พ.ต.อ.วิชาธร ผิวผ่อง ผกก.สภ.พร้าว และ ร.ต.ท.นคร ปัญญาทิพย์ ที่ปรึกษากำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอพร้าว ตลอดจนกำนันผู้ใหญ่บ้านและประชาชนให้การต้อนรับและเดินทางมาร่วมงานเปิดสนามยิงปืนครั้งนี้ด้วย

ซึ่งในการเปิดสนามยิงปืนได้มีการเปิดป้ายมีพิธีสงฆ์เพื่อความเป็นศิริมงคลก่อนที่ทาง พล.ต.ท. ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 จะมอบโล่ห์ประกาศเกียรติคุณให้กับผู้สนับสนุนในการสร้างสนามยิงปืนและมอบกระสุน 1,000 นัด ไว้ให้กับสนามยิงปืนรวมใจพร้าวไว้ใช้ประโยชน์ในการซ้อมยิงปืน

 

สำหรับสนามยิงปืนพร้าวรวมใจ นั้นเป็นสนามยิงปืนที่ชาวอำเภอพร้าว ทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมกันบริจาคเงินสร้างขึ้นมาโดยใช้เงินไปทั้งหมด 1,295,027.50 บาท และขอใช้พื้นที่ราชพัสุดของตำรวจภูธรพร้าวจำนวน 7 ไร่ ในการสร้างสนามยิงปืนครั้งนี้ โดย ร.ต.ท. นคร ปัญญาทิพย์ ที่ปรึกษาประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านเปิดเผยว่า พื้นที่นี้ก่อนหน้านี้เคยมีการใช้เป็นสนามซ้อมยิงปืนมาก่อน แต่ถูกปล่อยให้รกร้างเป็นป่า เนื่องจากยังไม่มีความพร้อมด้านสถานที่ทำให้เจ้าหน้าที่รัฐและชมรมยิงปืน อ.พร้าว นั้น ต้องไปฝึกยิงปืนกันไกลถึงในเมือง ดังนั้นการสร้างสนามให้ยิงปืนขึ้นมานั้นเพื่อเป็นการเพิ่มพูนทักษะความรู้ความชำนาญ ยุทธวิธี ตลอดจนถึงการใช้อาวุธปืนอย่างถูกวิธีให้กับข้าราชการตำรวจและทุกภาคส่วน

ด้าน พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า โดยพี่น้องทุกคนชาวพร้าวทุกหมู่เหล่าได้เปิดสนามยิงปืนพร้าวรวมใจให้ตำรวจเพื่อให้พี่ตำรวจและพี่น้องชาวอำเภอพร้าวได้ใช้ในฝึกฝนการยิงปืนไว้ป้องกันตัว ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมาก ที่มีสนามยิงปืนเนื่องจากพื้นที่อำเภอพร้าวนั้นอยู่ห่างไกลตัวเมืองเชียงใหม่ถึง 95 กิโลเมตร มีทั้งหมด 109 หมู่บ้าน 11 ตำบล ซึ่งก็จะมีกำนันผู้ใหญ่บ้านที่ปัจจุบันต้องมีอาวุธปืนเพื่อป้องกันตัวเวลาปฏิบัติหน้าที่นอกเหนือจากตำรวจ และฝ่ายปกครอง

ซึ่งการมีสนามยิงปืนนี้ก็จะเกิดผลดีต่อทั้งตำรวจ ข้าราชการฝ่ายปกครอง ฝ่ายท้องถิ่น ตลอดประชาชนที่มีใบอนุญาติให้ใช้อาวุธปืนได้อย่างถูกต้องสามารถมาฝึกฝนการยิงปืนที่ถูกวิธีเพื่อป้องกันตัวและใช้รักษาความสงบเรียบร้อยได้ ในส่วนของการอำนวยความสะดวกนั้นถ้าหากทางสนามยิงปืนพร้าวรวมใจนั้นต้องการครูฝึกทักษะที่ดีหรือต้องการเครื่องมือสนับสนุนทางตำรวจภูธรภาค 5 ก็พร้อมยินดีจะช่วยสนับสนุน

ซึ่งการเปิดสนามยิงปืนครั้งนี้นั้นนอกจากจะมีพิธีเปิดป้ายและพิธีสงฆ์เพื่อความเป็นสิริมงคลแล้ว พล.ต.ท. ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 ยังได้ซ้อมยิงปืนปฐมฤกษ์เพื่อเป็นการเปิดสนามด้วย ก่อนที่จะมีตำรวจและกำนันผู้ใหญ่บ้านซ้อมยิงปืนกันต่อ โดยสนามยิงปืนนี้เป็นสนามยิงปืนแบบกลางแจ้งซึ่งอยู่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชนด้วย โดยด้านบนจะทำเป็นบังเกอร์สูงและมีการปลูกดอกปอเทืองไว้ด้านบนถือว่าสนามยิงปืนที่มีทั้งความดุดันและความสวยงามของธรรมชาติอยู่ในพื้นที่เดียวกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น