ผวจ.เชียงใหม่ มอบถ้วยรางวัลชนะเลิศ แก่ผู้ชนะการแข่งขันการทำอาหาร พลิกโฉมอาหารล้านนาสู่สากล

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 63 นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้ให้เกียรติเข้าร่วมชมการแข่งขันทำอาหาร พลิกโฉมอาหารล้านนาสู่สากล ภายใต้กลุ่ม We Love Chiang Mai โครงการส่งเสริมและสัมผัสการท่องเที่ยวเชิงอาหาร Gastronomy Tourism Chiang Mai รอบชิงชนะเลิศ พร้อมทั้งมอบเกียรติบัตรและถ้วยรางวัลชนะเลิศ แก่ผู้เข้าแข่งขันทำอาหาร ณ โซนมหกรรมอาหาร We Love Chiang Mai ภายในงาน Lanna Expo 2020 ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่

การจัดแข่งขันการทำอาหารในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งการสร้างงาน สร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว อีกทั้งเพื่อประชาสัมพันธ์และต่อยอดกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังวิกฤตการณ์โควิด-19 ตลอดจนเพื่อบูรณาการทำงานร่วมกัน ระหว่างภาครัฐและเอกชนในการฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่ โดยการแข่งขันในวันนี้ เป็นการนำเอาอาหารพื้นเมืองของทางภาคเหนือ มาสร้างสรรค์และผสมผสานสู่สากลได้อย่างลงตัว ภายใต้ Lanna signature โดยผู้เข้าแข่งขันในวันนี้ เป็นผู้ที่ได้รับคัดเลือกจากการแข่งขันตั้งแต่เมื่อวานนี้ จาก 22 ทีม เหลือเพียง 10 ทีม ซึ่งผู้สมัครที่เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด ล้วนมาจากทั้งนักเรียน นักศึกษา เซฟ ตัวแทนจากองค์กร ชมรม สมาคม และประชาชนทั่วไป ทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัด

สำหรับทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล พร้อมถ้วยรางวัลจากผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งทีมที่ชนะเลิศได้แก่ ทีมสาระล้านนา ส่วนรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ ทีมสมาคมเชฟเชียงใหม่ และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีมมาไกล

ร่วมแสดงความคิดเห็น