ผ่านไป 2 ปีครึ่ง หนุ่มโพสต์โซเชียลตามหาพ่อ หลังสูญหายที่ดอยอินทนนท์ ล่าสุดยังไร้วี่แวว

วันที่ 26 ก.ย. 2563 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ทางผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Shinya Nakamura” ได้โพสต์ขอความเพื่อขอความช่วยเหลือติดตามตามบิดาชาวญี่ปุ่น ที่สูญหาย มาแล้วประมาณกว่า 2 ปีครึ่ง ซึ่งปัจจุบันยังไร้วี่แวว แม้ว่าจะมีการออกตามหาของทางเจ้าหน้าที่ในช่วงแรกที่มีการแจ้งความ รวมทั้งเบาะแสจากโลกโซเชียลแล้วก็ตาม แต่ปัจจุบันทางญาติและผู้โพสต์ยังคงตามหาผู้สูญหา ซึ่งล่าสุดที่ได้มีการโพสต์ข้อความครั้งนี้ได้ระบุว่า “ยังคงตามหาพ่ออยู่ครับ (2 ปีครึ่ง ที่ยังไม่พบพ่อครับ) หากท่านใดพบเบาะแสแล้วสามารถนำพาให้พบกับคุณพ่อได้ ทางครอบครัวยินดีมอบเงินรางวัล 150,000 บาทครับ ขอความกรุณาแชร์ให้ผมด้วยนะครับ ขอบพระคุณท่านผู้แจ้งเบาะแส ท่านที่ช่วยแชร์ข้อมูลที่ผ่านมา และขอบคุณสำหรับกำลังใจจากทุกท่านครับ

โดยเมื่อวันที่ 9 เม.ย. 2561 เวลาประมาณ 10.40 น. คุณพ่อซึ่งเป็นคนญี่ปุ่น อายุ 82 ปี ชื่อนายคินยา นาคามูระ (Kinya Nakamura) พลัดหลงกับผมที่สวนดอกไม้ หลังเจดีย์องค์สมเด็จแม่ ณ ดอยอินทนนท์ และหายสาบสูญไป ภาพแนบคือภาพของพ่อในวันที่หายครับ เสื้อลายสก็อตสีฟ้า กางเกงสีขาวขายาว หมวกเขียนว่า dunlop รองเท้าผ้าใบสีดำครับ หากท่านใดเคยพบเห็นหรือเคยให้ความช่วยเหลือคุณพ่อไว้ ไม่ว่าจะเป็นจังหวัดใดของประเทศ รวมถึงมีช่องทางในการให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติม ขอความกรุณาติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 092-2708092 หรือ 085-1402425 หรือ 090-0767005 ลักษณะของพ่อ : สามารถพูดภาษาญี่ปุ่นกับอังกฤษได้ครับ ภาษาไทยได้นิดหน่อยครับ สูง 168 ซม. มีสติดีครับ แยกแยะอันตรายได้ครับ ช่างสังเกต มีหลงลืมบ้างแต่ไม่เยอะครับ ไม่พกมือถือในวันที่หายไปครับ

ข้อมูลการสืบหาที่ผ่านมา:
1)​ ในป่า ได้มีการค้นหาในช่วง 5 วันแรกของการสูญหาย โดยหน่วยงานอุทยาน ทหารอากาศ (ทหารและโดรน)​ ชาวบ้าน ชาวเขา อาสาสมัครกู้ภัยดอยอินทนนท์และเชียงใหม่ ฯลฯ มีการใช้เชือกโรยตัวไปยังจุดเสี่ยง, ค้นหาจากบริเวณที่หายเป็นวงรัศมีประมาณ 4-6 กม., และมีการเดินลาดตระเวนผ่านเทือกเขาในลักษณะเดินตรงยาวไปอำเภอแม่แจ่มก็ยังไม่พบเบาะแส นอกจากนี้อาสาสมัครสุนัขกู้ภัยมูลนิธิ​พลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ จำนวน 3 ตัว เดินค้นหารัศมี 4-6 กม. ก็ยังไม่พบครับ ณ ตอนนี้ท่านหัวหน้าอุทยานก็แจ้งมาว่า ทางอุทยานยังเดินสำรวจเชิงคุณภาพในป่า โดยเปลี่ยนเส้นทางเป็นระยะ ๆ ครับ
2) ในเมืองเชียงใหม่ ได้ทำการค้นหาสอบถามในตัวเมืองเชียงใหม่ พร้อมทั้งได้รับการอนุเคราะห์ติดป้ายประกาศในบางพื้นที่ ได้แก่ โรงพยาบาลในเมืองและรอบ ๆ ซุปเปอร์ไฮเวย์ บริเวณคูเมืองเชียงใหม่ ตลาดเมืองใหม่ ตลาดวโรรส สถานีรถไฟ สหกรณ์​รถแดง ท่ารถช้างเผือก ท่ารถอาเขต ร้านขายอุปกรณ์​กีฬาในเชียงใหม่ ร้านสะดวกซื้อ และร้านอาหารในบริเวณคูเมือง ท่ารถจอมทอง ซึ่งมีพลเมืองดีแจ้งเบาะแส พบเห็นคนหน้าตาคล้ายคุณพ่อ ในบริเวณต่าง ๆ แต่จากการตรวจสอบในกรณีที่ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดได้ พบว่าไม่ใช่คุณพ่อของผมครับ ตอนนี้จึงยังไม่สามารถสรุปได้ว่าคุณพ่ออาศัยอยู่ในเมืองหรือไม่
3) ทาง ตม.แจ้งว่า ไม่มีข้อมูลออกจากประเทศไทยครับ
4) มีการตรวจสอบศพไร้ญาติกับทางโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่และโรงพยาบาลนครพิงค์ก็ยังไม่พบครับ (ผลชันสูตรศพไร้ญาติที่ผ่านมายังไม่พบ DNA ที่บ่งชี้ว่าเป็นของพ่อครับ จากการตรวจสอบไปยังวัดพระนอนขอนตาลสถานที่รวมฌาปนกิจศพไร้ญาติ เมื่อเมษายนที่ผ่านมาไม่พบครับ)
5) ได้รับความช่วยเหลือการกระจายข้อมูลจากสื่อออนไลน์ ประกอบไปด้วย จอมทองสร้างสรรค์, บิ๊กเกรียน, cmprice.com ข่าวเชียงใหม่และลำพูน, จังหวัดเชียงใหม่ CM108 hardcore, ศูนย์ข้อมูลคนหายมูลนิธิกระจกเงา, จังหวัดเชียงใหม่ CM108.com, แหม่มโพธิ์ดำ, ชมรมคนกู้ภัยจังหวัดเชียงใหม่, เชียงใหม่นิวส์, หน่วยกู้ชีพเวียงพิงค์ 26 เชียงใหม่, อีจัน, Drama-addict, โคตรห้าว V.4, เรารักเชียงราย, พี่ Pichet Thai PBS, sanook และมนุษย์ติ่งจีน

สรุปสถานการณ์ปัจจุบัน : ไม่สามารถตัดประเด็นอยู่ในป่าหรือกลับมาในเมืองได้ครับ อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวขอกราบขอบพระคุ​ณทุก ๆ หน่วยงาน ทุก ๆ ความช่วยเหลือที่ช่วยกรุณากระจายข่าวสารและช่วยเหลือในการตามหาคุณพ่อเป็นอย่างยิ่งครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น