ททท.แม่ฮ่องสอนนำ 26 ช่างภาพ “เที่ยวไป ถ่ายไป” ใน แม่สะเรียง-แม่ลาน้อย ค้นหามุมมองใหม่แม่ฮ่องสอน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแม่ฮ่องสอน จัดกิจกรรมในโครงการ Foto Journey เที่ยวไป ถ่ายไป เพื่อเป็นการนำเสนอมุมใหม่ๆ ผ่านการถ่ายภาพ ในบรรยากาศความสวยงามของธรรมชาติ วิถีชีวิตและวัฒนธรรม วัดวาอาราม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ในช่วงกรีนซีซั่นฤดูสีเขียว อีกทั้งยังเกิดแรงกระตุ้นให้ผู้สนใจเดินทาง มาท่องเที่ยวตามช่างภาพมืออาชีพ และบล็อกเกอร์ชื่อดัง จำนวน 26 คน ประกอบด้วย ผู้หญิง 6 คน ผู้ชาย 20 คน

ในระหว่างวันที่ 23-25 กันยายน 2563 เส้นทางท่องเที่ยวถ่ายภาพ “เชียงใหม่-แม่สะเรียง-แม่ลาน้อย” ดินแดนวัดพระธาตุ 4 จอม วัดที่ตั้งบนเนินเขาทั้ง 4 ทิศ วัดพระธาตุจอมกิตติ และ วัดพระธาตุจอมมอญ ในอำเภอแม่สะเรียง ตื่นตาทะเลหมอกในฤดูฝน กม.9 งานหัตกรรมผ้าทอขนแกะ และกาแฟท่ามกลางขุนเขาที่ “บ้านห้วยห้อม” ลิ้มลองเมนูพื้นบ้าน “สะเบื้อก” การทำเครื่องเงินที่ “บ้านแม่ละอูบ” นาขั้นบันได พักผ่อนกลางทุ่งนาข้าวเขียวที่ “เฮือนไตรีสอร์ท” ในอำเภอแม่ลาน้อย ภาพถ่ายผ่านกล้องและเลนส์ผ่านมุมมองการบันทึกช่วงเวลา สีสัน จังหวะที่สวยงาม ในทริปนี้รางวัลชนะเลิศภาพถ่ายเที่ยวไป ถ่ายไป ได้แก่ผลงาน นายนพรัตน์ บัวไพจิตร (Noppharat Photography,NK SPACE) รับรางวัลของขวัญจาก ททท.แม่ฮ่องสอน โดยมี นายอรรถพล ทวีสุนทร รองผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานแม่ฮ่องสอน กล่าวต้อนรับคณะมอบเสื้อและหน้ากากอนามัยกับคณะ นายวัฒนา เพิ่มพูล(แอร์) เจ้าหน้าททท.แม่ฮ่องอสน และทีมงานดูแล ให้ความรู้ในแต่ละสถานที่ท่องเที่ยวตลอดทริป
“ภาพถ่าย…ที่ทรงพลังสู่สายตาให้นักท่องเที่ยวให้ออกเดินทางค้นหาเสน่ห์ แม่สะเรียง-แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน”

นางสาวพรทิวา พิณสาร Pornthiwa Aoy Love Degrees (ช่างภาพหญิงเชียงราย) กล่าว “ทริปเที่ยวไปถ่ายไปนี้คุ้มค่ากับการลางานที่สุด ปกติแล้วไม่ค่อยได้มาเที่ยวหรือมาทำงานที่แม่ฮ่องสอนบ่อยนัก ทริปแม่สะเรียง-แม่ลาน้อยในฤดูฝนนี้ถือว่าเป็นทริปที่พามาเปิดมุมมองใหม่ๆ ได้มาเห็นสถานที่ วิถีชุมชนที่น่าสนใจ ทริปนี้”

นายชวินทร์ พิกุลสวัสดิ์ (เที่ยวกับพี่แหลม) กล่าว “แม่สะเรียง-แม่ลาน้อยในฤดูแห่งสายฝน ณ สองเมืองเล็กที่แทรกตัวอยู่ในอ้อมกอดของขุนเขากับวิถีชีวิตเรียบง่าย ท่ามกลางความสงบเงียบและสวยงาม ภูเขา ต้นไม้ ผู้คน วัฒนธรรม เอกลักษณ์ที่ผสมผสานอย่างลงตัว เติมเต็มด้วยสายหมอกและสีเขียวสดใสของธรรมชาติที่ต้องกลับมาเยือนอีกแน่นอน”

ร่วมแสดงความคิดเห็น