(มีคลิป) ศิลปิน นัด-บรรเลงทิพย์ ทิพย์เดโช อ.นพ CM อ.ชินชัย เทิดไท เพิ่มพูล คีตศิลป์-บินเพียงดาว ร่วมงานรำลึกทำบุญ 100 วัน อ.สมบูรณ์ บุญโรจน์

ช่วงเช้าวันที่ 26 ก.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานที่บ้านเลขที่ 73/2 หมู่ 1 บ้านตองกาย ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ บ้านของนางทองพูน ตองกา ภรรยา อ.สมบูรณ์ บุญโรจน์ (ที่จากไป) เป็นเจ้าภาพพร้อมบุตรสาวและบุตรชาย ได้ทำบุญรำลึกครบ 100 วันของการจากไป อ.สมบูรณ์ บุญโรจน์ ที่เป็นศิลปินลูกทุ่งล้านนาชื่อดังภาคเหนือ มีแขกที่เป็นศิลปินภาคเหนือ นำโดย อ.ชินชัย แก้วเรือน ศิลปินล้านนาชื่อดังเจ้าของบทเพลง ปอยหลวงวังสะแกง ที่เป็นเพื่อนสนิท พร้อมวงดนตรีวงปั๊กกะตืนที่เล่นดนตรีกับ อ.สมบูรณ์ เป็นวงสุดท้าย และศิลปินล้านนาภาคเหนือจำนวนมากมาถ่ายทอดบทเพลงให้แขกที่มาร่วมงานได้ฟังผลงานเพลงของ อ.สมบูรณ์ บุญโรจน์ กันจำนวนมาก

เจ้าภาพนิมนต์พระสงฆ์มาทำบุญพร้อมถวายสังฆทานและเลี้ยงเพลพระสงฆ์ และเลี้ยงอาหารเที่ยงให้แขกที่มาร่วมงาน จากนั้นวงปั๊กกะตืน นำโดย ด.ต.เสน่ห์ แสนวงศ์ใน ผู้จัดการวงปั๊กกะตืน พร้อมศิลปินนักดนตรีมี ต๋อย ปั๊กกะตืน กีต้าร์ โซโล่, มน ปั๊กกะตืน (ร้องนำ) พร้อมศิลปิน ที่ขาดไม่ได้คือ อ.นพ CM และ อ.ชินชัย แก้วเรือง ได้ร้องเพลงต๋ำฮายา ของ อ.สมบูรณ์ อาจารย์ 2 ท่านถือว่าเป็นเพื่อนรัก อ.สมบูรณ์ และ เทิดไท ชัยนิยม พร้อม เบิ้มหรือเพิ่มพูล บุญโรจน์ ทั้ง 2 เป็นศิษย์เอกที่ อ.สมบูรณ์ แต่งเพลงไว้ให้จำนวนหลายเพลง ยังมีศิลปินชื่อดังอีกคือ คีตศิลป์-บินเพียงดาว และศิลปินเพื่อนสนิท อ.สมบูรณ์ นนทนันท์ ร้องเพลงลูกทุ่ง และ นัด-บรรเลงทิพย์ ทิพย์เดโช และศิลปิน นนทนันท์ ร้องเพลงลูกทุ่งที่สนิทกับ อ.สมบูรณ์มากท่านหนึ่ง

 

สำหรับ อ.สมบูรณ์ บุญโรจน์ เป็นปูชณียบุคคลอาชีพศิลปินลูกทุ่งล้านนาชื่อดัง อ.สมบูรณ์ เป็นเจ้าของเพลง “ต๋ำฮายา” และเพลง “นางหลายใจ” เสียชีวิตลงเมื่อวันนี้ 14 มิ.ย. 2563 ด้วยอายุ 62 ปี เมื่อเวลา 11.11 น. ณ โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ หลังจากป่วยด้วยโรคไต ต่อมาวันที่ 18 มิ.ย. 2563 ประกอบพิธีฌาปนกิจศพ อ.สมบูรณ์ ที่สุสานบ้านตองกาย ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ หลังประกอบพิธีฌาปนกิจศพ วงดนตรีวงปั๊กกะตืนพร้อมศิลปินภาคเหนือได้ขับกล่อมร้องเพลงของ อ.สมบูรณ์ และเพลงลูกทุ่งพื้นเมืองเหนือส่งดวงวิญญาณ อ.สมบูรณ์ ตั้งแต่บ่ายถึงเวลา 21.00 น. มาแล้ว

ในวันที่ 26 ก.ย. นี้ การประกอบพิธีสงฆ์ช่วงเช้าเสร็จสิ้นที่บ้านตองกาย ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ แล้วนั้น ในช่วงเย็นของวันเดียวกันแขกที่จะมาทำบุญสามารถเดินทางไปที่ร้านริมไนท์ ร้านตั้งอยู่หน้าพืชสวนโลก หรืออุทยานหลวงราชพฤกษ์ (เป็นร้านอาหารของครอบครัวบุญโรจน์) เพื่อรับประทานอาหารเย็นร่วมกัน ส่วนวงดนตรีวงปั๊กกะตืน จะเปิดมินิคอนเสิร์ต​ที่บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน เป็นบ้านเกิด อ.สมบูรณ์ บุญโรจน์ ที่ร้านอาหารบึง​ใหญ่ ​สาขา 2 บ้านเหล่ายาวเหนือ วงดนตรีวงปั๊กกะตืนจะนำบทเพลง​อันไพเราะของ อ.สมบูรณ์ ​บุญ​โรจน์ ขับกล่อมให้แฟนเพลง อ.สมบูรณ์ ได้รับชมรับฟัง​ตลอดทั้งคืนของการจัดงาน

สำหรับญาติ ๆ และเพื่อนสนิทและลูกศิษย์ อ.สมบูรณ์ ที่จะร่วมทำบุญสามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 087-7868796 เบอร์โทรน้องอั้ม บุตรชาย หรือเบอร์ 087-3045224 เบอร์โทรป้าพูล ภรรยา อ.สมบูรณ์ หรือร่วมทำบุญได้ที่ ชื่อบัญชี นางทองพูน ตองกา (ภรรยา) บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาบิ๊กซีหางดง เลขที่ 7870096938 ได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น