(มีคลิป) ตามหาตัวกันวุ่น ! หวั่นเกิดลางร้าย พลเมืองดีพบมีภาพถ่ายไม่มีหัวอยู่ในกลุ่มกู้ภัยค้นหาศพจมน้ำ

เรื่องราวแปลกประหลาด ภาพถ่ายคนไม่มีหัวอยู่ในกลุ่มหน่วยกู้ภัยสูงเม่น ได้รับการเปิดเผยขึ้น เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังศูนย์กู้ภัยสูงเม่น หลังจากมีการแชร์ภาพถ่ายคนหัวหาย ขณะปฏิบัติหน้าที่ช่วยกันค้นหาร่าง นายดาวิด ข้ามเขา อายุ 69 ปี บ้านเลขที่ 111/2 บ.ท่าล้อ ม.7 ต.สูงเม่น อ.สูงเม่น จ.แพร่ ที่หาปลาใส่กับดักปลาตรงบริเวณฝายน้ำล้น ก่อนจะเสียหลักหัวทิ่มลงน้ำจมหายไป แพร่กระจายไปทั่วเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา โดยภาพดังกล่าวเป็นภาพขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังปูพรมค้นหาร่างผู้สูญหาย เป็นภาพชายสวมเสื้อสีน้ำเงิน กางเกงสามส่วนสีน้ำเงิน สวมแว่นตา เดินนำหน้า ก่อนจะถึงสะพานในภาพหัวหายไป

จากการสอบถาม นายสิทธิพร ศฤงคาร อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 54 ม.3 ต.สบสาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ นายบุญฤทธิ์ วงศ์สกุล อายุ 19 ปี นายศิวกร ศรีจันทร์ อายุ 18 ปี นายเจษฎา จันเสน อายุ 19 ปี เป็นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสูงเม่น ซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ศูนย์กู้ภัยสูงเม่น ทราบว่า คนที่ถ่ายภาพคือ น.ส.รัญจวน จันทรวลัย อายุ 40 ปี เป็นเจ้าหน้าที่พยาบาล รพ.สูงเม่น ได้ถ่ายภาพขณะที่หน่วยกู้ภัยสูงเม่น กำลังปฏิบัติหน้าที่ หาร่างผู้สูญหายตกน้ำเหมืองแม่นาน หายไปตั้งแต่เวลาประมาณ 13.30 น. ของวันที่ 25 ก.ย.63 โดยจุดที่ถ่ายภาพเป็นบริเวณที่กันกระสอบ 3 แยก บ้านท่าล้อ หมู่ 7 ต.สูงเม่น อ.สูงเม่น

หลังจากที่นำภาพนี้มาลงในกลุ่มหน่วยกู้ภัยปรากฏว่า มีคนตาดีเห็นภาพนี้ถึงกับขนลุก และโทรมาบอกตั้งแต่ตี 5 ว่า มีคนถ่ายภาพติดภาพคนหัวขาด เมื่อเปิดดูปรากฏว่า ทั้งหมดที่อยู่ในศูนย์ต่างขนลุก เพราะจากการซูมภาพดูปรากฏว่า ก็ไม่เห็นว่าจะเป็นการตัดต่อ หรือหากเป็นภาพเดินข้ามสะพานไปและสะพานบังหัวก็ไม่น่าจะใช่ เพราะระหว่างที่ทำการค้นหา ก็ยังเห็นลุงคนดังกล่าว เดินช่วยกันค้นหาก็ยังเห็นแกเดินตามมาช่วยกันค้น จำแกได้ดี เพราะแกใส่แว่นตา ตอนก่อนที่จะถ่ายภาพติดภาพหัวขาด ก็ยังเห็นแกเดินมาด้วยกัน สภาพปกติ แต่เมื่อภาพถ่ายออกมาพบว่า ไม่มีหัว จึงทำให้ขนลุก เกรงว่า จะเป็นลางไม่ดีกับเจ้าตัวหากใครเป็นญาติรู้จักลุงในภาพได้ช่วยบอกลุงไปทำบุญสะเดาะเคราะห์หรือสืบชะตาต่อชีวิต

ร่วมแสดงความคิดเห็น