(มีคลิป) ปิกอัพนายอำเภอกลับบ้านที่เมืองแพร่ ขณะลงเขา พุ่งชนวัวหลุดคอกตามถนน ตาย 2 บาดเจ็บ 2

เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 26 กันยายน 2563 ขณะที่ร.ต.อ.ศรีไพร สัจจะนรพันธ์ รองสว.สอบสวนสภ.เมืองแพร่ ปฎิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถชนวัวที่ถนนสายแพร่-ลอง หลักกิโลเมตรที่ 9-10 ตำบลป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่ ขอให้ไปตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับหน่วยกู้ภัยแพร่ หน่วยกู้ชีพป่าแมต

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถปิกอัพ อีซูซุ หมายทะเบียน บธ 9854 เชียงใหม่ หัวรถพังยับ คนขับบ่นรถเสียหายมาก บอกอันตรายมากชาวบ้านปล่อยวัวหากินกลางคืนบนถนน และไม่มีใครออกมารับผิดชอบโชคดีที่รถไม่เสียหลักลงข้างทาง จากการ​เจ้าหน้าที่สายตรวจป่าแมตตรวจสอบ และพนักงานสอบสวนตรวจที่เกิดเหตุบนถนนสายแพร่-ลอง พบว่าหลักกิโลเมตรที่9-10 ชึ่งเป็นถนนคดเคี้ยวลงเขาและไม่มีแสงไฟ จุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่ของตำบลป่าแมต อำเภอเมือง จังหวัดแพร่

สภาพหน้ารถพัง เสียหายขับไม่ได้ จอดอยู่ข้างทาง และบริเวณด้านช้ายและขวาของถนน พบวัวเสียชีวิตอยู่กลางถนนสองตัว และมีวัวบาดเจ็บอยู่ข้างทางอีก 2 ตัว สภาพวัวที่เสียชีวิตเป็นตัวเมียท้องใหญ่ คาดว่าจะท้องใกล้เกิดและมีเลือดออกกองทั่วถนน แต่ไม่พบเจ้าของวัวมายืนยัน มีเพียงแต่มีคนมาดูแล้วกลับ คาดว่าจะมาดูวัวที่ถูกรถชน
ส่วนเจ้าของรถทราบว่า เป็นนายอำเภออยู่ในจังหวัดลำพูน (ขอสงวนชื่อและนามกุล) บอกว่าไม่อยากให้เป็นเรื่องเพราะมันทางลงเขาและคดเคี้ยว มืดไม่มีไฟ ขณะขับลงเขามาตนเองพยายามเบรคแต่รถลงเขามันเบรคก็ไม่อยู่และวัวที่ถูกชนมันมีมากเกือบ 10 ตัว เดินมาเต็มถนนหลบไปทางใหนก็ไม่ได้ตนเองไม่อยากให้ชนหลอก และโชคดีที่ไม่มีมีใครได้รับบาดเจ็บมาก

​จึงอยากเตือนผู้ใช้รถเส้นทางสายนี้ แพร่-ลอง เจอบ่อยครั้งวัวจะออกมาหากินบนถนน และตอนกลางคืนการขับรถควรระมัดระวัง และชาวบ้านที่เลี้ยงวัวก็ควรนำวัวไปเข้าคอกเก็บไว้ให้ดี อย่าปล่อยให้ออกมาสร้างปัญหาให้กับผู้ที่สัญจรไปมา ส่วนวัวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ทางเจ้าหน้าที่นำมาไว้ที่สถานีตำรวจและจะให้ทางพ่อค้ามาตกลงราคาเพื่อนำเงินไปซ่อมรถอีกที

​ส่วนคดีก็จะติดตามเจ้าของวัวมาดำเนินคดีในข้อหาปล่อยสัตวเลี้ยงมาหากินบนถนนทำให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินและทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น