ทหารพรานลาดตระเวนเข้ม ! สกัดกั้นต่างด้าว หลังเมียนมาคาดการณ์ว่าจะพบผู้ป่วยสะสมมากกว่า 16,000 คน ภายในเดือนกันยายน 63 นี้

กองร้อยทหารพรานที่ 3607 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 จัดกำลังชุดปฏิบัติการ จากฐานปฏิบัติการสันเขตบ้านเสาหิน ทำการลาดตระเวนด้วยการเดินเท้าในภูมิประเทศ เพื่อเฝ้าตรวจและพิสูจน์ทราบการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฏหมายของแรงงานต่างด้าว และป้องปรามกลุ่มขบวนการทำลายทรัพยากรป่าไม้ ยาเสพติด และค้าอาวุธสงคราม พร้อมทั้งตรวจแนวเขตแดนและสภาพของรั้วไม้ที่ใช้กั้นเส้นทาง ซึ่งยังอยู่ในสภาพดี ผลการปฏิบัติ ไม่พบผู้กระทำผิดและสิ่งผิดกฎหมาย

ทางด้านกระทรวงสาธารณสุขและกีฬาของเมียนมา รายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 1,052 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 17 คน ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมของเมียนมาอยู่ที่ 8,344 คน และมีผู้เสียชีวิต 150 คน

ขณะที่ กรมการแพทย์ของกองทัพเมียนมา คาดการณ์ตามหลักสถิติว่า เมียนมาจะมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมมากกว่า 16,000 คน ภายในเดือนกันยายนนี้ หากยังไม่สามารถชะลอการแพร่ระบาดได้ภายในระยะเวลา 7 วัน นับจากนี้ ด้าน นางอองซาน ซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐของเมียนมา เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติจัดสรรงบประมาณฉุกเฉิน เพิ่มอีก 1 ล้านล้านจ๊าด หรือประมาณ 23,800 ล้านบาท เพื่อยกระดับมาตรการรับมือการแพร่ระบาดโรคโควิด-19

ร่วมแสดงความคิดเห็น