2 ตำนาน ‘เขาทราย-มนัส’ แข่งบอลเพื่อการศึกษาให้ น้อง ๆ 13 โรงเรียนอำเภอแม่ลาว

เชียงราย เตรียมจัดการแข่งขันฟุตบอลการกุศลที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม 2563 ที่สนามฟุตบอลโรงเรียนแม่ลาวพิทยาคม ถือว่าจัดเป็นงานใหญ่ของจังหวัด มีท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายประจญ ปรัชญ์สกุล เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน มี นายคฑาสิทธิ์ เนื่องหล้า นายอำเภอแม่ลาว เป็นที่ปรึกษาฝ่ายจัดการแข่งขัน

กีฬาสร้างคน คนสร้างชาติ ไม่ว่าจะทำอาชีพอะไรอยู่สังคมแบบไหน ถ้าหากรักกีฬาชอบเล่นกีฬา และเห็นความสำคัญของเด็ก ๆ นักเรียนเยาวชน ก็สามารถช่วยสร้างคุณภาพชีวิต และสนับสนุนการศึกษาให้เด็กเยาวชนของชาติ ได้มีการศึกษาที่ดีขึ้น เพื่อเป็นกำลังสำคัญพัฒนาประเทศชาติต่อไป

จากการรวมตัวกันของ ว่าที่ร้อยตรีดำรงศักดิ์ ขวัญชัย นายกเทศมนตรีตำบลป่าก่อดำ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย, ส.จ.สมชาติ ขวัญชัย ประธานสโมสรฟุตบอลเชียงราย เอฟซี, นายเศรษฐพงศ์ ศิววงศ์ (ประธานเดี่ยว) ประธานสโมสรฟุตบอลเพื่อนตำรวจอยุธยา ยูไนเต็ด และกลุ่มเพื่อนพ้องที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอลเหมือนกัน ได้ร่วมกันจัดงานแถลงข่าวการจัดแข่งขันฟุตบอลการกุศล ในโครงการ “ฟุตบอลมิตรอารีเพื่อการศึกษา” เพื่อน้องๆ 13 โรงเรียนในอำเภอแม่ลาว จังหวัดเชียงราย โดยแถลงข่าวที่ห้องประชุมโรงเรียนเทศบาล 1 (ป่าก่อดำ)

โดยมี 2 ฮีโร่นักชกขวัญใจชาวไทย เขาทราย แกแล็คซี่ หรือ “พี่ระ” สุระ แสนคำ ที่ป้องกันแชมป์โลกมวยสากลอาชีพแบบไร้พ่ายเป็นสถิติ 19 ไฟต์, “พี่เติ้ล” มนัส บุญจำนงค์ นักชกประวัติศาสตร์ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน กีฬาโอลิมปิกที่ไม่เคยมีคนไทยทำได้ พร้อมด้วยศิลปินดารานักแสดง ดาวตลก นักร้อง “บี๋” สวิช เพชรวิเศษศิริ, “ไม้” นนทพันธ์ ใจกันทา, ต๋อง ชวนชื่น, ศรีหลอด เชิญยิ้ม, “ออย-ธนพัฒน์”, เหน่ง เดอะ วอยซ์ และ “โค้ชหมู” ยรรยง ทองประยูร มาร่วมแถลงข่าว

ทั้งนี้กลุ่มผู้ริเริ่มโครงการนี้ได้เล็งเห็นความสำคัญแก่น้องๆนักเรียนในอำเภอแม่ลาว ที่ควรจะให้มีการสนับสนุนในด้านอุปกรณ์การศึกษา และอุปกรณ์กีฬา ให้เยาวชนเหล่านี้มีคุณภาพที่ดีจากการมีอุปกรณ์ในการเรียน และกีฬาที่เพียบพร้อมมากกว่าที่เป็นอยู่ จึงได้จัดการแข่งขันฟุตบอลการกุศลหารายได้มาสนับสนุนในส่วนนี้เพิ่มขึ้น

ฝ่ายจัดการแข่งขัน นำโดย ว่าที่ร้อยตรีดำรงศักดิ์ ขวัญชัย นายกเทศมนตรีตำบลป่าก่อดำ เป็นประธานจัดการแข่งขัน พร้อมด้วยทีมงานจัดการแข่งขัน ส.จ.สมชาติ ขวัญชัย ประธานสโมสรฟุตบอลเชียงราย เอฟซี, นายเศรษฐพงศ์ ศิววงศ์ (ประธานเดี่ยว) ประธานสโมสรฟุตบอลเพื่อนตำรวจอยุธยา ยูไนเต็ด, พันโทธวัช ม่วงโพธิ์ ประธานชมรมนักฟุตบอลอาวุโสจังหวัดเชียงราย, ดร.เกียรติคุณ จันแก่น ผอ.ศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย, นายวิสาขะ ปัญญาช่วย ผอ.ส่วนช่างสุขาภิบาลเทศบาลนครเชียงใหม่, นายจำรัส คำแก่น อดีตกำนันตำบลบัวสลี

งานนี้นอกจากจะมีกลุ่มพ่อค้า ข้าราชการ และหน่วยงานเอกชนต่าง ๆ ในอำเภอแม่ลาว และในจังหวัดเชียงรายมาร่วมแข่งขันฟุตบอลการกุศลเพื่อน้องๆ 13 โรงเรียนในแม่ลาวแล้ว ยังมีนักกีฬาที่มีชื่อเสียงระดับชาติ พร้อมด้วย ศิลปิน ดารา นักร้อง ดาวตลกมากมาย รวมทั้งสื่อ คอลัมนิสต์กีฬาจากค่ายสยามสปอร์ตมาร่วมด้วย

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลการกุศล วันเสาร์ที่ 17 ต.ค. 2563 ที่สนามฟุตบอลรงเรียนแม่ลาวพิทยาคม มีดังนี้ คู่แรก ทีมเพื่อนตำรวจอยุธยา พบ ทีมอาวุโสเชียงราย, คู่ที่สอง ทีมสยามกีฬา-สตาร์ซอคเก้อร์ พบ ทีมวีไอพี แม่ลาว คู่ที่สาม ทีมมิตรอารีแม่ลาว พบ ทีมรวมศิลปินดารา คู่ที่สี่ ทีมรวมวีไอพี พบ ทีมรวมศิลปินดารา

โดยในวันแถลงข่าวเมื่อเสาร์ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา ทาง เขาทราย. มนัส, “บี๋-สวิช”, “ไม้-นนทพันธ์”, ต๋อง ชวนชื่น, ศรีหลอด เชิญยิ้ม, “ออย-ธนพัฒน์”, เหน่ง เดอะ วอยซ์ และ “โค้ชหมู” ยรรยง ทองประยูร ยังได้เดินทางไปโรงเรียนแม่ลาวพิทยาคม เพื่อพบปะพูดุยกับน้อง ๆ นักเรียน และครู อาจารย์ เป็นการสร้างแรงบันดาลใจ และให้ประสบการณ์ความรู้นอกตำราเรียนอีกด้วย

นอกจากนั้นหลังการแถลงข่าว ที่สนามฟุตบอลโรงเรียนเทศบาล 1 (ป่าก่อดำ) ทางทีมศิลปิน ดารา นักร้อง และ 2 นักชกดัง เขาทราย แกแล็คซี่, มนัส บุญจำนงค์ ยังร่วมกิจกรรมแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษกับทีมเด็กนักเรียน, ทีมซุป’ตาร์หญิงเทศบาลป่าก่อดำ และทีมรวมวีไอพี ป่าก่อดำ แม่ลาว อย่างสนุกสนานเฮฮาอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น