พบแล้วเจ้าของภาพปริศนาหัวหายขณะช่วยกู้ภัยงมศพจมน้ำต้องสะเดาะเคราะห์

ผู้สื่อข่าวจ.แพร่ตามที่ได้นำเสนอข่าว หน่วยกู้ภัยสูงเม่น ถ่ายภาพชายพลเมืองดีคนหนึ่งหัวหาย ขณะช่วยเหลือ ช่วยกันค้นหาร่าง นายดาวิด ข้ามเขา อายุ 69 ปี บ้านเลขที่ 111/2 บ.ท่าล้อ ม.7 ต.สูงเม่น อ.สูงเม่น จ.แพร่ ที่ไปหาปลา เกิดเสียหลักหัวทิ่มลงน้ำจมหายไป โดยภาพดังกล่าวเป็นภาพขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังปูพรมค้นหาร่างผู้สูญหาย เป็นภาพชายสวมเสื้อสีน้ำเงิน กางเกงสามส่วนสีน้ำเงิน สวมแว่นตา เดินนำหน้า ก่อนจะถึงสะพาน มีคนถ่ายภาพหัวหายไปก่อนจะแชร์ต่อๆ กันไป

ต่อมาเวลา 11.00 น. วันที่ 28 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าว ได้ไปพบกับชายคนในภาพ ชื่อ ลุงคำ(นามสมมุติ) ซึ่งเป็นพลเมืองดีที่มีคนถ่ายภาพหัวหาย โดยเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากตนเห็นภาพตัวเองหัวหายแล้วก็รู้สึกธรรมดา ไม่ ได้หัวหายแต่มุมภาพมันออกมาขณะที่ตนเออยู่ใต้ราวสะพาน แต่เมื่อมีคนส่งต่อภาพต่างๆ ทำให้ญาติพี่น้อง และแม่ ที่อายุเยอะแล้วต่างตกใจเพราะหวั่นว่าจะเป็นลางไม่ดีกับตนเอง จึงได้ให้ไปทำบุญถวายสังฆทาน และอาบน้ำมนต์ที่วัด

นอกจากนั้นยังมีคนแนะนำให้ไปนอนโลงศพที่วัดบ้านมุ้ง(สุวรรณาราม) ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ เพื่อเป็นการแก้เคล็ด โดยคนเองจะเดินทางไปทำพิธีอีก 2 วันข้างหน้า แต่ล่าสุดเมื่อวานตอนเย็น(27 ก.ย.63) แม่ของตนเอง ได้ให้ไปหาที่บ้าน แล้วใช้วิธีโบราณ คือ ใช้ ตีนซิ่น หรือ ชายผ้าถุง คลุมหัว เพื่อเป็นแก้เคล็ดที่ มีภาพหัวหาย ซึ่งแม่เองจะได้สบายใจ ส่วนน้องสาวที่อยู่กรุงเทพ ต่างก็โทรมาให้ไปทำบุญ เพราะทุกคนต่างก็เป็นห่วง

หลังจากเป็นกระแสทั้งในโซเซียล และเป็นข่าวออกไปทั่วประเทศทำให้ตนเองต้องตอบคำถามต่างๆ นานา เพราะเวลาไปเจอใครก็จะถามเรื่องนี้ ตนก็ต้องตอบ ล่าสุดไปเดินตลาด จากปกติเดิน 10 นาที กลับมาบ้าน แต่หลังจากดังเพราะภาพหัวหาย กลายเป็นต้องใช้เวลาเดินตลาดเกือบชั่วโมง กว่าจะได้กินข้าว เพราะต้องตอบคำถามชาวบ้าน

สำหรับภาพไม่เห็นหัวทำตัวเองเจ็บใจ เพราะระหว่างที่ตามหาศพ หากเดินไปอีก 100 เมตร กลุ่มของตนน่าจะเจอศพ เป็นชุดแรก แต่มีผู้ใหญ่บางคนเดินมาบอกให้ว่า ผู้ไม่เกี่ยวข้องห้ามลงน้ำ ให้ขึ้นมาจากน้ำ ปล่อยให้เป็นหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย ทำให้คิดว่า ทำไมไม่เห็นหัวของตนเองที่ช่วยตามหาศพมาตลอด แต่พอมีคนถ่ายภาพได้ กลายเป็นว่า ไม่เห็นหัวตนซ้ำอีก น่าเจ็บใจคนไม่เห็นหัวคน ลุงคำ กล่าวติดตลกทิ้งท้ายให้น่าคิด

ร่วมแสดงความคิดเห็น