(มีคลิป) สืบแม่ริมแกะรอย ตามรวบคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ กาด อบต.ริมเหนือ

วันที่ 29 ก.ย. 2563 เวลาประมาณ 10.30 น. สถานที่จับกุม ห้องเช่าใน ต.ริมเหนือ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.มาโนช สุดสวาสดิ์ ผกก.สภ.แม่ริมฯ ชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.ท.จักรินทร์ อัสดงพงพนา รองผกก.สส.สภ.แม่ริมฯ พ.ต.ท.นำพล พรหมการัตน์ รองผกก.ป พ.ต.ท.ธนัตถ์ นันศิริ สว.สส.สภ.แม่ริมฯ พ.ต.ท.ปธิกร สุยะวา ร.ต.อ.ชาตพล มั่งมูล รอง สว.สส.ฯ ร.ต.อ.ไพฑูรย์ เชตะวัน รองสว.สส.ฯ ร.ต.อ.อดิศักดิ์ สุกุมลจันทร์ พร้อมพวก เจ้าพนักงานตำรวจชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ อุ่นเมืองอินทร์ สว.กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมพวก

ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายสุนันทวัฒน์ ชาว จ.น่าน แต่มาอาศัยอยู่ห้องเช่าดังกล่าว พร้อมของกลาง 1. หมวกกันน็อคแบบเต็มใบสีดำแถบสีฟ้า ยี่ห้อ diff 2. มีดทำครัวยาวประมาณ 18 นิ้ว รวมด้าม จำนวน 1 เล่ม และ 3. รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงินดำ จำนวน 1 คัน โดยกล่าวหาว่า เป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 562/2563 ลงวันที่ 28 ก.ย. 2563 ซึ่งต้องหาว่า “ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธ ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม” ในชั้นจับกุมได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

พฤติการณ์ ก่อนการจับกุมในครั้งนี้นั้น เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 2563 เวลาประมาณ 01.15 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจับกุมได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุแม่ริมว่า เกิดเหตุคนร้ายเข้าไปชิงทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่นสาขา อบต.ริมเหนือ (ทต.ริมเหนือ) ได้เงินไปประมาณ 3,000 กว่าบาท จากนั้นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางด้านหลังร้าน จึงได้ออกติดตามทันทีและต่อเนื่องหลังเกิดเหตุ และได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้านสะดวกซื้อดังกล่าวและตามเส้นทางที่หลบหนี

ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุมีลักษณะคล้ายผู้หญิงเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจับกุมจึงได้ออกสืบสวนหาข่าวติดตามคนร้ายดังกล่าวอย่างต่อเนื่องและได้รวบรวมพยานหลักฐานส่งพนักงานสอบสวนแม่ริมฯ เพื่อขอหมายจับคนร้ายรายดังกล่าวไว้แล้ว ต่อมาศาลจังหวัดเชียงใหม่ได้อนุมัติออกหมายจับคนร้าย และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจับกุมได้สืบสวนหาข่าวตามเส้นทางที่หลบหนีมาโดยตลอด จนทราบว่าคนร้ายน่าจะเป็นผู้ชายลักษณะคล้ายกะเทยอยู่แถว ๆ บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ ต่อมาตามวันเวลาที่จับกุม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจับกุม พบชายลักษณะคล้ายกะเทยและลักษณะการเดินก็คล้ายคนร้ายที่ก่อเหตุ อยู่ที่ห้องเช่า (สถานที่ที่จับกุม) จึงได้ร่วมกันเข้าไปแสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมชักถามและพบหลักฐานที่คนร้ายใช้ในวันก่อเหตุ เมื่อยอมจำนนต่อหลักฐาน ผู้ถูกจับกุมได้ยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุในวันดังกล่าวจริง ชุดจับกุมจึงได้แสดงหมายจับให้ดูพร้อมควบคุมตัวและนำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น